3 loại quả không dùng cúng Phật kẻo mất lộc, Rằm tháng 7 gia chủ biết mà tránh

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả này không phù hợp để dâng lên bàn thờ trong tháng 7, vì thế nhớ tránh xa.

Nhiều người thắc mắc trong đầu khi chọn hoa quả cúng Phật, loại hoa quả nào phù hợp để cúng Phật và loại hoa quả nào không được dùng để cúng Phật, khi lựa chọn hoa quả cúng Phật, chúng ta phải chú ý không lấy ba loại quả này để cúng bởi sẽ bất kính với Phật và Bồ tát.

7

Dâng hoa quả lên Phật là một trong những cách cúng dường quan trọng nhất trong Phật giáo, bởi trong Phật giáo, hoa quả tượng trưng cho sự viên mãn, quả lành, nhân quả, Phật giáo quan niệm vạn vật trên đời đều có nhân quả, hoa quả chúng ta dùng để cúng Phật, thực sự đại diện cho nguyên nhân và kết quả.

Trong quá trình tu tập, mức độ cao nhất của sự tu tập trong đạo Phật là thành tựu quả vị Phật, chúng ta dâng hoa quả lên Phật để tự nhắc nhở mình phải tinh tấn tu tập mới có thể thành tựu quả vị Phật viên mãn.

Các loại trái cây, tốt nhất không nên chọn:

Đầu tiên, trái cây hư hỏng.

Thứ hai, trái cây không sạch.

Thứ ba, trái cây có hương vị quá nặng

Cúng hoa quả trước Phật tượng trưng cho nhân lành quả lành, nếu cúng ba thứ quả này lên Phật thì không thể đạt được mục đích biểu đạt chánh pháp.

Trên thực tế, loại trái cây mà chúng ta lựa chọn không có nhiều hạn chế, dù là chuối hay lê đều có thể dùng để cúng Phật, chỉ cần là hoa quả có mùi thơm thì đều có thể dùng để cúng Phật, dứa, xoài,...

2

Khi chúng ta dâng hoa quả lên Phật, động lực là quan trọng nhất, nếu trong lòng tin nhân quả, cung kính Phật Bồ tát thì dù dùng hoa quả gì để cúng Phật cũng có thể biểu đạt được.

Cúng Phật mục đích là để trưởng dưỡng lòng cung kính, bình đẳng, thanh tịnh và từ bi, nếu mục đích cúng dường Phật chỉ là cầu Phật gia phù hộ độ trì cho mình mà không để tâm đến động cơ của bản thân thì các bạn sẽ mất tâm khi cúng dường Phật.

4

Khi dâng hoa quả lên Phật, trong lòng chúng ta phải có tâm từ, cung kính, tri ân, phải tin nhân quả, không làm điều ác, làm mọi điều lành, chỉ có cúng dường như vậy mới có thể thu hút được Phật mang phước lành và may mắn.

Mỗi hành động, mỗi ý nghĩ của chúng ta đều là nhân quả, thường gieo nhân lành thì sẽ được quả lành, mục đích cúng dường trái cây lên Phật là để nhắc nhở bản thân mình khi nghĩ đến phải có thiện niệm trong tâm. Do đó, chỉ có như vậy chúng ta mới có được quả báo tốt và sớm thành Phật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link