3 loại rau đại kị với đậu phụ và cách ăn đậu phụ tốt nhất mà nhiều người vẫn bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Đậu phụ tẩm hành là món khoái khẩu của nhiều người thế nhưng đây lại là món ăn gây nhiều tác hại xấu đến sức khỏe:

Những loại rau không nên ăn cùng đậu phụ

Nhiều người cho rằng đậu phụ rất mát, lại có nguồn gốc thực vật nên có thể sử dụng thay rau ăn hằng ngày. Theo các chuyên gia, điều này thật là tai hại, bởi dù đậu phụ có nguồn gốc thực vật nhưng lại không chứa chất xơ. Nếu bạn ăn đậu phụ thay rau kéo dài trong nhiều ngày, bạn sẽ bị táo bón kèm theo hàng loạt những hệ lụy sức khỏe và dinh dưỡng khác khi ăn một chế độ thiếu chất xơ.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, mặc dù đậu phụ là thực vật nhưng khi ăn cần tuyệt đối tránh 3 loại rau củ đó là rau bina và hành tây hoặc hành lá.

Empty

Theo các chuyên gia, bản thân đậu phụ là thức ăn giàu canxi, trong khi đó rau bina và hành tây hoặc hành lá cũng rất giàu axit oxalic. Nếu kết hợp đậu phụ với 3 món rau củ này với nhau sẽ làm cho canxi trong đậu phụ kết hợp với axit oxalic tạo thành hiện tượng canxi oxalat tích tụ. Điều này không chỉ làm giảm tác dụng bổ sung canxi của đậu phụ, mà còn dễ dẫn đến bệnh sỏi.

Thực phẩm cần ăn cùng đậu phụ:

Củ cải - đậu phụ: Tốt cho hấp thu chất dinh dưỡng, giúp điều trị chứng cảm mạo, ho hen.

Cải thìa - đậu phụ: Trị ho, ngưng hen, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Bầu - đậu phụ: Giúp nâng cao sức miễn dịch, kháng vi rút và u bướu, phòng cảm cúm hiệu quả.

Sò - đậu phụ: Sò có tác dụng dưỡng âm nhuần táo, lợi tiểu tiêu sưng, ngưng khát. Còn đậu phụ thanh nhiệt giải độc. Hai thực phẩm này kết hợp giúp trị huyết không đủ, da khô.

Nấm hương - đậu phụ: Phòng chống ung thư hiệu quả, rất tốt cho cơ thể.

Tôm - đậu phụ: Rất tốt cho người bị chứng cao huyết áp, xơ cứng động mạch vành, béo phì. Vì đậu phụ giàu protein, tôm nhiều nguyên tố vi lượng.

Cá - đậu phụ: Cá giàu protein, axit amin. Đậu phụ chứa lượng lớn protein thực vật. Hai món kết hợp giúp đẩy sự hấp thu calcium giúp phòng bệnh còi xương, loãng xương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link