Những thực phẩm giúp phòng chống ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm giúp phòng chống ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả, tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe con người.

Hạt bí đỏ

photo1585813384858-1585813385432-crop-1585813409964940693020

Hạt bí đỏ không chỉ giúp lợi tiểu, mà còn đóng vai trò tích cực trong việc chữa bệnh ảnh hưởng tới tuyến tiền liệt và bàng quang. Với hàm lượng kẽm dồi dào, hạt bí đỏ giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, phòng chống bệnh tật, trong đó có ung thư tuyến tiền liệt. 

Cà chua

Theo nghiên cứu, trong cà chua có chứa lycopene - hoạt chất giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Lycopene được biết là hoạt chất chống oxi hóa, giúp chống lại các gốc tự do, đặc biệt có thể tiêu diệt các tế bào độc hại, gây bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 

Rau họ cải

20170912145917-ung-thu-tuyen-tien-liet-5

Trong những loại rau họ cải chưa một chất tên là phytochemical - có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư, đồng thời bảo vệ được các tế bào tuyến tiền liệt khỏe mạnh. Trong đó, súp lơ xanh là lựa chọn lý tưởng. Vì chứa ít carbohydrat, giàu các chất chống oxi hóa và hóa chất thực vật giúp ngăn ngừa sự biến đổi tế bào có thể dẫn đến ung thư. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung các loại rau dinh dưỡng như cải bắp, cải xoăn,...

Cà rốt

Theo nghiên cứu, những người thường xuyên ăn cà giảm 18% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Đây là một loại thực phẩm giàu beta-carotene - loại carotenoid chuyển hóa vitamin A và cũng có thuộc tính chống oxy hóa.

Quả óc chó

Trong quả óc chó chứa ít carbohydrat, nhưng lại giàu axit béo Omega-3. Vì vậy, đây được xem là một trong những loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, đặc biệt ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link