Những lỗi sai tai hại khi ăn trứng mà rất nhiều người Việt vẫn đang mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Một số thói quen ăn trứng sai cách làm giảm giá trị dinh dưỡng của thực phẩm này, thậm chí gây hại cho cơ thể, nhất là những thói quen dưới đây:

Ăn trứng đã chín để qua đêm

Trứng được luộc chín nhưng để qua đêm thì chất dinh dưỡng dồi dào trong lòng đỏ trứng gà có thể sản sinh ra vi khuẩn. Nguyên do là khi luộc trứng, protein đã bị phá hỏng, lại để qua đêm nên giá trị dinh dưỡng sẽ giảm rất nhiều.

Luộc trứng càng lâu càng tốt?

Đây là quan niệm sai lầm. Trứng đun quá lâu thì lòng đỏ trứng và protein của các ion sắt sẽ kết hợp tạo ra ion lưu huỳnh không hòa tan của các sunfua sắt khiến cơ thể rất khó hấp thụ.

Kết hợp trứng với sữa đậu nành để tăng dinh dưỡng?

Cả trứng và sữa đậu nành đều có tác dụng bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Nhưng thực tế protein, chất béo, carbohydrate, vitamin, khoáng chất có tác dụng bổ dưỡng rất tốt khi sử dụng món này riêng lẻ.

Sữa đậu nành chứa chất ức chế trypsin, làm giảm hoạt động protease của cơ thể, ảnh hưởng lớn đến quá trình hấp thụ và tiêu hóa protein.

Trong khi lòng trắng trứng chứa protein kết dính, khi kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành sẽ làm cản trở sự phân hủy protein, làm giảm tác dụng của quá trình hấp thụ dinh dưỡng.

Vì vậy, ăn trứng và sữa đậu nành cùng lúc sẽ có sự "xung đột" giữa 2 chất dẫn đến giảm sự hấp thụ protein của cơ thể.

Ăn trứng sống tốt hơn ăn trứng chín?

sai lam khi an trung-phunutoday

Nhiều người nghĩ rằng ăn trứng sống sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trứng đã qua chế biến. Đây là một quan niệm sai lầm, ăn trứng sống sẽ mang lại những mối đe dọa nguy hại cho sức khỏe của bạn.

Trong trứng sống có chứa vi khuẩn Salmonella. Một khi cơ thể đã bị nhiễm Salmonnella sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, co thắt dạ dày, nôn mửa, sốt, mất nước....

Theo:  khoevadep.com.vn copy link