3 lỗi phong thủy khi mua nhà đất cần tuyệt đối lưu ý để tránh vận rủi

08:47, Thứ tư 05/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc mua nhà là một trong những quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh vị trí, giá cả, bạn cũng cần lưu ý đến yếu tố phong thủy để đảm bảo mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Lỗi thóp hậu

Lỗi này thường thấy ở những thửa đất có phần mặt tiền rộng hơn phần đuôi. Theo quan niệm phong thủy, sống trong những căn nhà như vậy có thể không thuận lợi. Hơn nữa, việc thiết kế các căn nhà này gặp nhiều khó khăn do các cạnh không đều nhau. Điều này làm cho việc bố trí nội thất và thiết bị trở nên phức tạp, tốn nhiều thời gian và chi phí của gia chủ.

Theo quan niệm phong thủy, sống trong những căn nhà như vậy có thể không thuận lợi

Theo quan niệm phong thủy, sống trong những căn nhà như vậy có thể không thuận lợi

Tuy nhiên, nếu biết cách sắp xếp và thiết kế hợp lý, bạn có thể kết hợp cầu thang và nhà vệ sinh để tạo ra sự hài hòa cho không gian sống. Nhờ đó, căn phòng sẽ trở nên hợp lý và tiện nghi hơn.

Lỗi đường đâm

Lỗi đường đâm, theo quan niệm phong thủy, là khi một con đường giống như cây thương đâm thẳng vào mặt nhà, gây sát thương và được coi là thế nhà cấm kỵ. Những vị trí này bị cho là hướng các nguồn năng lượng xấu trực tiếp vào cửa chính của ngôi nhà, gây ảnh hưởng tiêu cực đến gia chủ. Ngoài ra, còn có cảm giác bất an khi sống tại đây vì lo ngại xe cộ trên đường có thể đâm thẳng vào nhà.

Lỗi đường đâm, theo quan niệm phong thủy, là khi một con đường giống như cây thương đâm thẳng vào mặt nhà, gây sát thương và được coi là thế nhà cấm kỵ

Lỗi đường đâm, theo quan niệm phong thủy, là khi một con đường giống như cây thương đâm thẳng vào mặt nhà, gây sát thương và được coi là thế nhà cấm kỵ

Tuy nhiên, những căn nhà nằm ở vị trí đường đâm, giao giữa hai tuyến phố lại có lợi thế về kinh doanh và giá trị mặt bằng cao. Các ngôi nhà này có tầm nhìn tốt, thu hút sự chú ý của người đi đường, nên khả năng được đặt biển quảng cáo cũng rất lớn.

Ví dụ, nếu ngôi nhà của bạn nằm ở ngã 5 đường, giá trị của nó sẽ cao hơn nhiều so với ngôi nhà nằm trong ngõ, dù có lỗi đường đâm. Khả năng cho thuê các bất động sản này cũng cao gấp 2 hoặc 3 lần so với những ngôi nhà có cùng diện tích và nằm trên cùng con phố nhưng chỉ có một mặt tiền.

Lỗi nhà ở cuối ngõ

Nhà ở cuối ngõ thường bị coi là không tốt về mặt phong thủy vì ít năng lượng và dễ dẫn đến tình trạng bế khí. Ngõ cụt, được coi là "ngõ chết", không có lối thoát nào khác. Về mặt thực tế, nếu xảy ra hỏa hoạn hoặc các biến cố bất thường, thành viên trong gia đình chỉ có một lối ra duy nhất, gây khó khăn trong việc thoát hiểm và di chuyển.

Nhà ở cuối ngõ thường bị coi là không tốt về mặt phong thủy vì ít năng lượng và dễ dẫn đến tình trạng bế khí

Nhà ở cuối ngõ thường bị coi là không tốt về mặt phong thủy vì ít năng lượng và dễ dẫn đến tình trạng bế khí

Mặc dù vậy, nhà ở cuối ngõ có thể tận dụng khoảng không gian trước cửa một cách hiệu quả. Chẳng hạn, khi về nhà, bạn không nhất thiết phải đưa xe vào trong nhà mà có thể để xe ngay trước cửa vì khu vực này ít người qua lại. Thậm chí, nếu được sự đồng ý của hàng xóm, bạn có thể xây một cổng ngay phía trước nhà để đảm bảo an toàn vào ban đêm. Điều này khó thực hiện với các bất động sản ở mặt đường hoặc có hai chiều xe di chuyển.

Tuy nhiên, từ thực tế cho thấy, lỗi phong thủy này không phải lúc nào cũng đúng. Nhiều ngôi nhà bị coi là phạm lỗi phong thủy nhưng gia chủ vẫn kinh doanh thành công, gia đình vượng tài lộc và con cái phát triển tốt. Do đó, thông tin về phong thủy chỉ nên tham khảo và quyết định cuối cùng nên dựa vào suy nghĩ và cảm nhận của chính bạn.

Nếu bạn đã mua phải ngôi nhà gặp lỗi phong thủy, không cần quá lo lắng. Không nhất thiết phải ở nhà chuẩn phong thủy mới có thể phát triển tốt.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy