3 lỗi phong thủy nhà ở khiến vận trình sa sút, 1 dấu hiệu chứng tỏ mảnh đất có “kho báu”

( PHUNUTODAY ) - Có những chi tiết trong nhà dù nhỏ nhưng cũng là dấu hiệu cho thấy ngôi nhà có hợp phong thủy hay không.

3 lỗi phong thủy nhà ở khiến vận trình sa sút

Nhà tăm tối, ánh sáng yếu

Theo phong thủy, ngôi nhà của người sống được gọi là dương trạch còn nơi ở của người chết tức mồ mả là âm trạch. Vậy nên nhà cho người sống sẽ cần nhiều dương khí.

Nếu ngôi nhà không có đủ ánh sáng cần thiết thì dễ âm thịnh dương suy. Căn phòng thiếu ánh sáng sẽ không tích đủ dương khí để bảo vệ gia chủ. Thậm chí nó còn có thể lấy đi mất dương khí của chủ nhân.

Ngôi nhà như vậy không thích hợp để làm chỗ ở lâu dài. Nó chẳng những khiến vận khí dần suy thoái mà ngay cả sức khỏe cũng bị ảnh hưởng.

Nhà nằm giữa hai con đường giao nhau

Nếu nhà nằm giữa ngã tư tường, nhất là ngã tư tạo thành lưỡi kéo cắt thì sẽ rất xấu. Người sống trong ngôi nhà như vậy dễ gặp thất thoát tiền bạc, ốm đau bệnh tật.

Nhiều người cho rằng ngôi nhà nằm ở ngã tư sẽ thuận lợi cho việc di chuyển cũng như buôn bán. Tuy nhiên, theo phong thủy chỉ có những người có bát tự hợp với ngã tư đường mới có thể thành công trên con đường buôn bán.

Còn những người bản mệnh không hợp với buôn bán mà ở trên mảnh đất như vậy thì có thể gặp nhiều bất lợi cả về sức khỏe lẫn tài lộc.

Bếp hay nhà về sinh nằm ở chính giữa nhà

Một lỗi phong thủy nhà ở mà ngày nay nhiều người phạm phải đó là thiết kế bếp hay nhà vệ sinh nằm ở chính giữa nhà. Lý do bởi trung tâm nhà là nơi khởi động trường khí của căn nhà, cũng được xem như “trái tim” trong phong thủy dương trạch.

Việc đặt bếp nằm ở chính giữa nhà dễ gây ra thế cục “Liệt hỏa công tâm”, có nghĩa là lửa mạnh thiêu đốt vào tim. Cách bố trí này có thể khiến tình cảm gia đình, sức khỏe của các thành viên bị đe dọa nghiêm trọng.

Còn nhà tắm, nhà vệ sinh là nơi đào thải chất bẩn của cơ thể. Nếu bố trí ở giữa nhà cũng khiến uế khí lan khắp nhà, làm cho vận khí trong nhà suy thoái.

1 dấu hiệu chứng tỏ nhà có phong thủy tốt: Cây cối phát triển

Nếu nhà bạn không phạm phải 3 lỗi phong thủy trên mà lại có dấu hiệu này thì chứng tỏ đây là mảnh đất có “kho báu” phong thủy.

Cây cối là đại diện của tự nhiên. Theo quy luật mùa xuân vạn vật đâm trồi, mùa thu cây cối héo khô. Nếu cây trong nhà hoặc ngoài sân luôn héo vào mùa thu muộn hơn những cây bên ngoài khu vực nhà bạn thì có nghĩa là nhà có nhiều vượng khí.

Người sống trong nhà nhờ vậy cũng gặp nhiều may mắn, tài lộc hưng vượng, bình an vô sự. Tuổi thọ của người trong nhà cũng thường rất cao.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link