3 lưu ý cần thiết khi tẩy tế bào chết cho da mụn chị em cần lưu ý để không làm hại da

( PHUNUTODAY ) - Tẩy tế bào chết cho da khô, da mụn hay da dầu cũng sẽ có những lưu ý khác nhau đảm bảo không làm hại đến da mà còn giúp chăm sóc da tốt hơn.

Tế bào chết kết hợp cùng bã nhờn, dầu thừa, khói bụi… ngày qua ngày sẽ dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn. Vì vậy tẩy tế bào chết là một trong những bước chăm sóc da quan trọng nếu bạn muốn có làn da khỏe đẹp. Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý một số điều sau: 

Không tẩy tế bào chết cho da mụn quá nhiều lần 

Bạn không nên tẩy tế bào chết quá nhiều lần. Vì da vẫn cần lớp sừng trên bề mặt để bảo vệ da trước tác hại của môi trường. Nếu liên tục lấy đi lớp tế bào, da sẽ trở nên yếu dần và mất đi khả năng đề kháng vốn có.

15cb-kksmnwu1879074_jjxw

Tần suất tẩy tế bào chết 1-2 lần/ tuần là phù hợp để làm sạch da mà không làm tổn hại đến lớp màng bảo vệ tự nhiên khiến làn da thêm yếu ớt và lên mụn. 

Ngoài việc không tẩy da chết quá nhiều lần, bạn còn phải lưu ý không tẩy tế bào quá lâu. Với tình trạng da nhạy cảm, đang nổi mụn bạn có thể rút ngắn thời gian so với hướng dẫn sử dụng. Trong quá trình tẩy tế bào chết cho da mụn, bạn nên massage nhẹ nhàng, chuyển động ngón tay hình tròn. 

Dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết 

Sau khi tẩy tế bào chết da sẽ bị mất độ ẩm tự nhiên, vì vậy bạn nên dưỡng ẩm ngay sau khi tẩy tế bào chết giúp da mềm mại và mịn màng hơn. Bạn nên dùng toner cân bằng độ pH sau đó có thể thoa kem dưỡng ẩm. Ngoài sử dụng serum hoặc kem dưỡng ẩm, bạn có thể đắp mặt nạ dưỡng ẩm chuyên sâu.

saostar-n7q8a1jj6flm0xd8

Lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết lành tính 

Bạn phải lựa chọn đúng sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp. Sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý chứa những hạt nhỏ li ti khi ma sát dễ để lại những vết xước nhỏ. Những sản phẩm tẩy da chết hóa học dường như thích hợp hơn. Bạn nên lựa chọn những loại tẩy tế bào chết hóa học lành tính, thích hợp với da nhạy cảm.

Hơn nữa nên dùng những sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ, đừng quên cung cấp đủ độ ẩm cho da và chống nắng cẩn thận để làn da thêm khỏe và mụn cũng mau lành. Nếu mỹ phẩm có chứa retinol hoặc benzoyl peroxide có thể gây kích ứng khiến da nổi mẩn đỏ hoặc bong tróc.

saostar-4gp7qabd7rieftp9

Bạn nên chọn các tẩy tế bào chết cho da mụn có thành phần Salicylic acid sẽ nhẹ nhàng giúp loại bỏ tế bào chết và dầu thừa hiệu quả mà không làm tổn thương tới da của bạn. 

Tẩy tế bào chết cho da khô, da mụn hay da dầu cũng sẽ có những lưu ý khác nhau đảm bảo không làm hại đến da mà còn giúp chăm sóc da tốt hơn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link