3 lý do tại sao vào dịp Tết này mẹ bầu nên tích cực ăn trái cây sấy

( PHUNUTODAY ) - Với hàm lượng đường tự nhiên sẵn có và hàm lượng dinh dưỡng cao, trái cây sấy rất tốt cho mẹ bầu, đặc biệt là trong dịp Tết này.

Giàu sắt, bổ máu 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong thai kỳ, mỗi ngày mẹ bầu nên bổ sung cho cơ thể ít nhất 27mg chất sắt để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ lẫn con. Đồng thời còn hạn chế nguy cơ trở dạ sớm, sinh non. Trong khi đó, hoa quả sấy khô rất giàu sắt, giúp an thai, bổ máy không ngờ. Chẳng hạn trong ¼ chén nho khô chứa 0,78 mg sắt, ¼  chén mơ khô thì chứa khoảng 0.6 mg sắt.

Ngăn ngừa táo bón

ba-bau-nen-thu-trai-cay-tu-say-2_800x400

Trong thai kỳ, nhiều mẹ bầu thường gặp phải tình trạng táo bón do hệ tiêu hóa suy yếu. Đồng thời lúc này, các hooc môn trong cơ thể mẹ bầu sẽ làm giảm nhu động ruột để thai nhi có thể nhận được dinh dưỡng tốt nhất từ những gì mẹ ăn. Vậy nên, nếu cơ thể mẹ bầu không cung ứng đủ lượng chất xơ cần thiết, sẽ khiến hiện tượng táo bón sẽ trở nên trầm trọng, không tốt cho cả mẹ và bé. Ăn trái cây sấy là cách vô cùng dễ dàng, thuận tiện và hiệu quả giúp giúp mẹ bầu hấp thu đủ lượng chất xơ cần thiết.

Giúp thai nhi khỏe mạnh hơn

Chuối sấy chứa hàm lượng magie vô cùng lớn, rất cho cho việc phát triển xương và tế bào thần kinh của thai nhi. Mơ khô với beta-caroten dồi dào, sau khi chuyển hóa thành vitamin A sẽ giúp trẻ thông minh, mắt sáng. Không chỉ vậy, khoa học chứng minh, nếu mẹ bầu thường xuyên ăn trái cây sấy, thai nhi sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Giảm stress, căng thẳng

vi-sao-ba-bau-nen-an-nhieu-trai-cay-say-3_760x507

Một trong những phương pháp giúp giảm stress hiệu quả là ăn đồ ngọt, nhưng đồ ngọt lại không tốt với mẹ bầu. Vì vậy trái cây sấy là lựa chọn tối ưu vì hàm lượng đường có sẵn trong thực phẩm hoàn toàn tự nhiên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link