3 màu sơn cửa chính phạm đại kỵ: 'Triệt' đường tài lộc, rước thêm tai họa

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, sơn cửa chính bằng một trong 3 màu sắc này sẽ khiến con đường tài lộc của gia chủ gặp khó khăn, các điều xui xẻo liên tiếp kéo đến.

Theo quan niệm phong thủy, cửa chính là khu vực nạp khí, hội thụ khí, đón nhận các nguồn năng lượng vào nhà. Trước khi bước vào bất cứ ngôi nhà nào, bạn đều phải đi qua cửa chính đầu tiên. Sự nghiệp thành công hay không, phát triển như thế nào phụ thuộc nhiều vào việc gia chủ có biết thúc đẩy vận khí ở khu vực cửa chính hay không.

Màu sắc của cửa chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy phong thủy của căn nhà. Chọn đúng màu sắc giúp đón năng lượng tốt, phong thủy của căn nhà càng tốt, tài lộc ngày càng nhiều. Ngược lại, chọn những màu sắc đại kỵ sẽ khiến các dòng khí tốt bị triệt tiêu khi đi vào nhà, khiến gia chủ gặp khó khăn.

Trong phong thủy, có 3 màu sắc đại kỵ mà gia chủ không nên dùng để sơn cửa chính.

Màu đỏ

3-mau-son-cua-chinh-pham-dai-ky-01

Trong quan niệm của nhiều người, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, gam màu này cũng khá bắt mắt nên thường được dùng để trang trí nhà cửa. Tuy nhiên, theo phong thủy, cửa chính tuyệt đối không được sơn màu đỏ.

Cửa ra vào màu đỏ sẽ tạo cảm giác sợ hãi, bực dọc cho con người.

Màu đỏ còn cảnh báo nguy hiểm, khiến con người sinh ra cãi vã hoặc tranh chấp, kiện tượng.

Đặc biệt, những ngôi nhà hướng Tây sơn cửa màu đỏ sẽ mang tới cảm giác khó chịu, nóng bức.

Gia chủ không nên sơn cửa chính màu đỏ mà chỉ cần dùng những vật trang trí màu đó xung quanh nhà để thu hút may mắn như dán câu đối đỏ hai bên cửa nhà.

Màu đen

3-mau-son-cua-chinh-pham-dai-ky-02

Màu đen không phải lựa chọn tốt cho khu vực cửa chính. Nhiều người cho rằng màu đen đem lại cảm giác mạnh mẽ, sang trọng cho căn nhà nhưng theo phong thủy, nó đại diện cho tà khí và những điều không may. Do đó, chọn màu đen để sơn cửa có nghĩa là bạn đang mời gọi những điều xui xẻo, chiêu dẫn thêm âm khí vào nhà.

Điều này có thể khiến các thành viên trong nhà bị ảnh hưởng đến sức khỏe, đường tài lộc gặp khó khăn.

Gam màu này cũng tạo ra cảm giác u ám, nặng nề, khiến gia chủ và khách tới thăm bị ảnh hưởng không tốt về tâm trạng.

Màu vàng đất

3-mau-son-cua-chinh-pham-dai-ky-03

Gam màu này tươi sáng hơn màu đen nhưng cũng không phải là lựa chọn tốt cho khu vực cửa chính. Theo thuyết âm dương ngũ ành, màu vàng đất là màu của sao Ngũ hoàng - ngôi sao tượng trưng cho sự xui xẻo, sát khí.

Chọn màu vàng đất để sơn cửa chính tức là chiêu dụ sát khí của hung tinh Ngũ hoàng vào nhà. Người ta tin rằng, điều này có thể khiến gia chủ gặp xui xẻo, tai họa bất cứ lúc nào. Để tránh điều này, tốt nhất bạn không nên sơn cửa chính màu vàng đất.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link