3 mẹo cải thiện da ngăm đen, sạm nám giúp làn da trắng sáng bật tông

( PHUNUTODAY ) - Các biện pháp đơn giản dưới đây, dễ thực hiện tại nhà, nếu kiên trì thực hiện cũng sẽ giúp các nàng nâng tông da.

Da ngăm đen, xỉn màu, xuống sắc… có rất nhiều nguyên nhân. Ngoài yếu tố di truyền (vừa sinh ra đã sở hữu làn da sẫm màu), thì thói quen sinh hoạt và chăm sóc da không tố, để làn da tiếp xúc với ô nhiễm. 

Với nàng sở hữu làn da ngăm đen do di truyền, thì ngay từ khi sinh ra đã có hàm lượng sắc tố melanin trong da cao hơn. Cách tốt nhất để da xỉn màu trở nên tươi sáng hơn là cần chăm sóc da thật tốt.

Chanh tươi

Chanh tươi chứa hàm lượng vitamin C cùng các acid citric, acid ascorbic… Các hoạt chất này đã được chứng minh có tác dụng rất tốt giúp nâng tông da, ngăn ngừa sạm da.

- Cắt chanh tươi đã được rửa sạch thành lát mỏng, sau đó đắp các lát chanh này nên da mặt, da cổ, da tay… để nguyên như vậy khoảng 15 phút, sau đó bỏ lát chanh ra, massage da khoảng 5 phút rồi rửa sạch với nước mát.

- Chanh tươi + lòng trắng trứng: Vắt lấy nước chanh (2-3 thìa nước cốt) rồn trộn đều cùng 1 lòng trắng trứng gà. Sau đó để tủ lạnh khoảng 30 phút để làm mát. Sử dụng hỗn hợp đã được làm mát thoa lên da mặt, da cổ làm mặt nạ, sau 15 phút thì rửa mặt.

pexels_lisa_fotios_1047261

- Chanh tươi + sữa chua: Lấy nước cốt 1 quả chanh trộn đều với sữa chua không đường. Sau đó đắp hỗn hợp lên da, để nguyên như vậy khoảng 15 phút rồi rửa lại sạch bằng nước mát. Cách ngày thực hiện một lần.

- Chanh tươi + sữa tươi + cám gạo: Lấy 2-3 thìa nước cốt chanh, 5 thìa bột cám gạo, một ít sữa tươi, trộn đều thành hỗn hợp sệt, mịn (có thể tăng số lượng lên cho đủ dùng với diện tích da). Thoa hỗn hợp lên vùng da cần chăm sóc, sau đó massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút. Để nguyên như vậy trong 10 phút nữa, rồi vệ sinh da sạch với nước ấm.

Dù là sử dụng cách nào thì cũng chỉ nên sử dụng cách ngày hoặc có thể dùng xen kẽ các cách trên.

Nha đam

Các hoạt chất trong nha đam giúp dưỡng ẩm và làm mờ các vết thâm mụn, làm trắng da nhờ khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của melanin. 

Rửa sạch nhánh nha đam, rồi tách vỏ lấy phần bên trong của nhánh nha đam. Sau đó có thể thoa trực tiếp nha đam tươi lên mặt, để nguyên khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 2 lần.

da-ngam-den-1

Yến mạch + sữa tươi

Sữa tươi còn có acid lactic với công dụng làm giảm sắc tố gây sạm và xỉn màu. Nếu mỗi tuần đắp mặt nạ với hỗn hợp yến mạch + sữa tươi 2 lần có thể giúp cải thiện và nâng tông màu da một cách rõ rệt. 

Dùng khoảng 30ml sữa tươi không đường trộn đều với 2 thìa yến mạch (có thể dùng nhiều hơn nếu muốn dùng cho diện tích da nhiều), tạo thành hỗn hợp sệt sệt. Sau đó đắp lên vùng da cần dưỡng, để nguyên khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link