Nguyên tắc chăm sóc da đầu khỏe mạnh để nuôi dưỡng mái tóc dày óng ả và chắc khỏe

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy nhiều sợi tóc vương ở tay, có thể da đầu bạn đã không được nuôi dưỡng đúng cách.

Khi nói đến tình trạng rụng tóc, cần chú trọng tới sức khỏe da đầu và độ chắc khỏe của tóc. Nếu thấy nhiều sợi tóc vương ở tay, có thể da đầu bạn đã không được nuôi dưỡng đúng cách.

Cách chăm sóc da đầu để suối tóc chắc khỏe, dày mượt

Da đầu khỏe mạnh là yếu tô tiên quyết để giữ tóc chắc khỏe. Da đầu đóng vai trò cung cấp dưỡng chất và hỗ trợ lưu thông máu nuôi dưỡng nang tóc. Ngoài ra, da đầu còn điều tiết bã nhờn, duy trì cân bằng độ pH cho nang tóc phát triển. Một số nhân tố ảnh hưởng đến da đầu.

cach-cham-soc-da-dau-yeu-1

Chế độ dinh dưỡng 

Cơ thể thiếu hụt các chất dinh dưỡng thiết yếu như sắt, biotin và vitamin, các nang tóc sẽ bị yếu, dẫn đến tình trạng rụng tóc nhiều hơn. Chế độ ăn uống cân bằng giàu vitamin, khoáng chất và protein là điều cần thiết. Các thực phẩm như protein, biotin và vitamin để tóc nhanh mọc bao gồm trứng, khoai lang, cá, các loại hạt, quả mọng và rau củ quả giàu vitamin C, thịt đỏ, đậu tương và các loại đậu đỗ.

Vệ sinh da đầu (gội đầu đúng cách)

Gàu, da đầu nhiễm nấm hoặc tiết quá nhiều dầu có thể dẫn đến rụng tóc cho nên cần chọn dầu gội phù hợp với tình trạng tóc và da đầu của mình.

Gội đầu đúng cách để đảm bảo da đầu không bị bụi bẩn, dầu thừa gây gàu, ngứa. Bạn nên lựa chọn dầu gội phù hợp với tình trạng tóc và da đầu của mình để nang tóc khỏe hơn. 

cham-soc-da-dau

Giảm căng thẳng

Stress có thể dẫn đến tình trạng viêm da tiết bã trên da đầu hoặc rụng tóc tạm thời. Khi tinh thần thoải mái, máu lưu thông tốt tới da đầu, bạn sẽ thấy tình trạng rụng tóc giảm hẳn.

Không lạm dụng nhiệt và hóa chất

Sử dụng các phương thức làm đẹp tóc bằng nhiệt và hóa chất như uốn xoăn hoặc duỗi thẳng,... có thể làm yếu sợi tóc, dẫn đến gãy và rụng tóc. Các sản phẩm chứa nhiều hóa chất có thể gây kích ứng, phá vỡ sự cân bằng tự nhiên của da đầu. 

Bảo vệ tóc khỏi tia UV và ô nhiễm không khí

Tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể khiến tóc khô xơ, chẻ ngọn và gãy rụng. Ô nhiễm không khí làm cho nang tóc bị hư hại, suy yếu, dẫn tới rụng tóc. Vì vậy, bạn cần che chắn cẩn thận, nhất là da đầu khi đi dưới trời nắng nóng hoặc ở nơi nhiều bụi bẩn. 

da-dau-kho

Massage da đầu thường xuyên

Massage da đầu tăng cường lưu thông máu, giúp da đầu khỏe mạnh. 

Gàu, da đầu khô hoặc viêm có thể làm tắc nghẽn nang tóc và cản trở sự phát triển của tóc. Ngược lại, rụng tóc quá nhiều có thể ảnh hưởng tới sức khỏe da đầu, tạo nên một vòng lẩn quẩn khiến tóc bạn thưa và mỏng.

Vì vậy, hãy chăm sóc tóc và da đầu toàn diện, từ chế độ dinh dưỡng nuôi dưỡng tóc từ bên trong đến bảo vệ tóc và da đầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link