3 mẹo chống già cho làn da tuổi 30 chị em muốn luôn xinh đẹp cần "khắc cốt ghi tâm"

( PHUNUTODAY ) - ‏Độ tuổi 30 được xem là giai đoạn đầu tiên của quá trình lão hóa, các chất chống oxy hóa cũng như lượng collagen trong cơ thể dần suy giảm một cách tự nhiên.

Từ sau tuổi 25, làn da bắt đầu lão hóa, dần suy giảm chức năng và thay đổi về hình dạng. Da trở nên khô ráp, xuất hiện nếp nhăn, nám da, thậm chí chảy xệ. Có một nguyên nhân có thể gây ra tình trạng này như‏ tuổi tác, sự suy giảm elastin và collagen tự nhiên trong cơ thể khiến da suy yếu và giảm khả năng hồi phục, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, chế độ ăn uống không lành mạnh, ngủ không đủ giấc, hút thuốc lá, căng thẳng kéo dài... 

‏Độ tuổi 30 được xem là giai đoạn đầu tiên của quá trình lão hóa, các chất chống oxy hóa cũng như lượng collagen trong cơ thể dần suy giảm một cách tự nhiên.

30920847_2010658239183287_7140282300947759104_n

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp với loại da

Ánh nắng mặt trời sẽ làm hại da, chính vì vậy bạn cần đảm bảo bôi kem chống nắng 2 - 3 lần mỗi ngày, để đảm bảo hiệu quả chống nắng tối ưu. Ngay cả những ngày trời âm u, bạn vẫn nên thoa kem chống nắng. Cùng với đó, nên sử dụng áo chống nắng, mũ rộng vành, kính râm… khi đi ra ngoài để bảo vệ tuyệt đối làn da.

Bước sang tuổi 30 da sẽ trở nên khô hơn, các sợi collagen và elastin phát triển chậm lại. Làn da sẽ kém đàn hồi, các tế bào da sẽ mất nhiều thời gian để tái tạo và phục hồi hơn nên cần ưu tiên các sản phẩm phù hợp hơn. 

Duy trì chu trình chăm sóc da phù hợp

Việc thấu hiểu làn da là yếu tố quyết định để chọn lựa các sản phẩm phù hợp cho da. Không hiểu rõ da của bạn thuộc loại da nào, các vấn đề mà da đang gặp phải… Từ đó, dẫn tới tình trạng dù chăm chỉ dưỡng da hàng ngày nhưng da vẫn xấu, bị mụn, lão hoá.. 

Làn da ở độ tuổi 30 cần được làm sạch và cung cấp độ ẩm cần thiết. Bạn có thể kết hợp các sản phẩm chống lão hóa trong chu trình dưỡng da để duy trì vẻ đẹp vốn có của làn da.

6-sai-lam-duong-da-kinh-dien-khien-phu-nu-chua-den-tuoi-30-ma-da-sam-nam-day-nep-nhan-6e3311cc401ae58e6912cb5bced2f3bb-1679554577-285-width563height705

Hạn chế trang điểm

Việc trang điểm quá dày, dùng phấn nền có chứa cồn và dầu, không làm sạch da sau khi trang điểm... đều là những thói quen khiến da lão hóa không phanh. Do đó, tốt nhất, hãy hạn chế trang điểm nếu có thể, giúp da nghỉ ngơi và hồi phục.‏

Có thể dùng các phương pháp thẩm mỹ nội khoa như tái tạo da bằng hóa chất, lăn kim vi điểm, mesotherapy, laser vi điểm để cải thiện tình trạng da thô sần, lỗ chân lông to...

cham-soc-da-feature

Sai lầm khiến việc chống lão hóa không đạt hiệu quả

Bạn cần lưu ý tránh những sai lầm thường gặp sau đây:‏

- ‏Làm sạch da không đúng cách

- ‏Lơ là chống nắng hoặc sử dụng kem chống nắng không đủ

- ‏Sản phẩm chăm sóc da không phù hợp

- ‏Thức khuya, ngủ không đủ giấc

- ‏Chế độ ăn uống kém lành mạnh, ăn nhiều đồ chiên rán, cay nóng, sử dụng nhiều rượu,...

- Hút thuốc lá, bao gồm cả thuốc lá điện tử.‏

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link