3 mẹo nhỏ giúp bảo quản hoa quả tươi lâu, để cả Tết không lo hỏng

( PHUNUTODAY ) - Hoa quả thờ ngày Tết dễ bị hỏng là vấn đề nhiều người lưu tâm.

Để giữ cho trái cây tươi lâu hơn trong những ngày Tết, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây:

Cam, chanh, bưởi: Sử dụng vôi để quét lên đầu cuống. Điều này giúp giữ cho trái cây không bị khô và giữ được độ tươi mát.

Táo, chuối, lê: Để tránh tình trạng mất màu nâu, hãy tưới một ít nước chanh lên trái cây. Nước chanh sẽ giúp bảo quản màu sắc tự nhiên của trái cây.

mam-ngu-qua-ngay-tet-gom-nhung-q

Dưa hấu: Đặt cả quả vào nước muối có nồng độ 15% trong khoảng nửa tiếng, sau đó lau khô vỏ dưa, bọc kín và đặt vào tủ lạnh. Điều này giúp giữ ẩm và ngăn chặn quá trình lão hóa.

Dưa leo: Cắm phần cuống xuống trong nước muối pha loãng, ngập khoảng 1/3 trái, đặt ở nơi thoáng mát hoặc tủ lạnh. Hàng ngày, hãy thay nước một lần để đảm bảo trái dưa luôn tươi mới suốt cả tuần.

Ngoài ra, để bảo quản trái cây sau khi mua về, hãy loại bỏ những quả bị hỏng hoặc quá chín trước, và sử dụng dao để loại bỏ phần hỏng. Hạn chế việc rửa trái cây trước khi để vào tủ lạnh, chỉ nên rửa trước khi ăn.

mam-ngu-qua-ngay-tet-02_16734332

Đối với việc bảo quản, bạn có thể sử dụng túi lưới để giữ cho không khí lưu thông, giảm va đập trong quá trình sắp xếp. Nếu sử dụng túi nilon hoặc hộp thực phẩm, đảm bảo có lỗ thoát khí để trái cây có thể "thở" và giữ tươi lâu hơn.

Cuối cùng, việc sử dụng giấy báo cũ là một cách tuyệt vời để giữ cho trái cây tươi mới. Bạn có thể bọc từng loại trái cây riêng biệt trước khi để vào tủ lạnh, giúp tránh tình trạng trái cây bị dập và ngăn chặn sự hấp thụ nước.

Khi bảo quản trái cây trong tủ lạnh, tránh bảo quản lộn xộn với các loại thực phẩm khác như rau củ hay đồ uống mà hãy sắp xếp chúng riêng biệt với nhau để kéo dài thời hạn sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link