4 cây cảnh hiếm khi nở hoa, thấy nụ có nghĩa điềm lành sắp đến, gia chủ ắt giàu sang

( PHUNUTODAY ) - Những cây cảnh này rất ít khi ra hoa, nhưng một khi nở là điềm lành sắp đến.

Theo quan niệm về phong thủy, có những loại cây rất hiếm khi ra hoa, nhưng một khi hoa nở là báo điềm lành sắp tới, gia chủ chuẩn bị tinh thần hứng lộc. Hãy cùng tìm hiểu.

Hạnh phúc

cay-canh

Cây hạnh phúc mang một ý nghĩa đẹp đẽ về sum vầy, ấm êm cho cả gia đình. Cây hạnh phúc mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, ngụ ý mang đến niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc và đầm ấm cho gia chủ.

Cây cảnh này thường nở hoa vào mùa hè và mùa thu. Hoa giống như những chiếc kèn nhỏ, có màu xanh trắng, nhìn rất tinh tế và đẹp mắt. Cây cảnh hạnh phúc trồng trong nhà hiếm khi ra hoa, nên nếu bạn thấy cây cảnh này nở hoa thì có thể bạn sắp có tin vui.

Cây cảnh hạnh phúc trông đầy sức sống, với những tán lá tươi tốt và tạo cảm giác bóng bẩy.

Ngọc bích

cay-canh1

Ngọc bích (ngọc ngân) cũng là cây cảnh được nhiều người ưa thích. Cây cảnh này càng trồng lâu thì lá và thân càng mập mạp, phát triển thành cây cổ thụ bonsai, hình dáng độc đáo.

Để cây cảnh này ra hoa cũng rất khó, phải trồng một thời gian lâu và khi 1 mùa hoa kết thúc để đến vụ tiếp theo cũng đợi vài năm.

Do hiếm khi ra hoa nên người xưa cho rằng, cây cảnh ngọc bích nở hoa là điềm lành, những điều tốt đẹp sắp xảy ra trong gia đình.

Mùa hoa của cây cảnh này không xác định, có thể có mùa hạ, mùa thu và mùa đông, thời gian ra hoa sau mỗi đợt hoa dài hơn, có thể kéo dài vài tháng.

Nha đam

Nha đam cũng là một loại cây rất phổ biến, lá xanh, đẹp, nhìn có sức sống, ngay cả người mới tập chăm sóc cũng có thể chăm sóc được.

Cây nha đam còn có ý nghĩa rất đặc biệt trong phong thủy, khi gia chủ trồng cây này sẽ mang tới may mắn, tài lộc. Cây nha đam có ngũ hành thuộc mệnh Mộc, mà các loại cây thuộc hành Mộc thường mang tới sự may mắn và thịnh vượng nên có vượng khí rất tốt cho gia chủ.

Cây cảnh nha đam chịu hạn rất tốt, không cần tưới nhiều nước, không nên tưới thường xuyên. nhiều nước cũng sẽ gây tích nước và thối rễ. Nếu chăm sóc tốt cây có thể nở ra những bông hoa đẹp với màu sắc tươi tắn.

Hoa của cây nha đam khi ra dài đến 1m, khi non sẽ mọc theo chiều thẳng đứng, nhưng khi hoa nở rộ đua sắc thì sẽ rủ xuống như bông pháo hoa rất đẹp.

Không chỉ cuốn hút bởi hình dáng bên ngoài, theo phong thủy khi cây nha đam trổ hoa nghĩa là gia đình bạn đang chuẩn bị có niềm vui mới, hạnh phúc sắp tới sẽ đong đầy, mọi người được bình an và hạnh phúc.

Nha đam nở hoa là một điềm may mắn, làm ăn phát đạt, công việc hanh thông.

Lưỡi hổ

cay-canh3

Lưỡi hổ là cây cảnh trong nhà phổ biến. Chúng là cây cảnh lá, có lá dày và xanh, chịu hạn tốt, ít nhu cầu nước, cần thời gian nuôi dưỡng dài thì lưỡi hổ mới nở hoa.

Khi lưỡi hổ nở hoa, cụm hoa là một chùm hoa, hoa trông tương đối nhỏ, màu hoa từ trắng đến xanh nhạt, thường có mùi thơm thanh nhã và ngọt ngào, có thể phát huy tác dụng giải độc, có giá trị trang trí cao, thời gian ra hoa của cây cảnh này tương đối dài.

Cây cảnh này cần phải được trồng và chăm sóc trong hơn 5 năm trước khi nó nở hoa. Thời gian ra hoa của nó vào khoảng tháng 11 hàng năm, kéo dài 1 tháng.

Sau khi ra hoa, cây cảnh sẽ kết trái. Lúc này nhu cầu dinh dưỡng của cây cảnh nhiều nên cần phải bổ sung phân bón kịp thời.

Theo người xưa, cây cảnh lưỡi hổ nở hoa là dự báo điềm lành, có ý nghĩa phát tài, để trong nhà có thể mang lại may mắn, phú quý cho gia đình.

Ngôn ngữ hoa của cây cảnh này là tràn đầy sức sống, đồng thời cũng tượng trưng cho tính cách cứng rắn, vì tương đối dễ thích nghi nên còn mang ý nghĩa không bỏ cuộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link