Tết đến: Người thông minh không bao giờ mua 7 loại cây cảnh này về, đặc biệt là số 3

( PHUNUTODAY ) - Khi sắm cây cảnh chơi Tết, bạn cần lưu ý tránh xa những loại cây này kẻo lộc lá đâu chẳng thấy mà tiền mất tật mang. Tham khảo ngay những loại cây hoa kỵ ngày Tết được Phunutoday.vn tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé.

1. Cây xương rồng

Xương rồng có vẻ ngoài gai góc, mạnh mẽ, có thể chịu thời tiết khắc nghiệt, dễ chăm sóc nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo phong thủy, xương rồng là một trong những cây hoa kỵ ngày Tết không nên trồng trong nhà. 

Những gai nhọn của xương rồng được cho là có thể tạo ra sát khí, gây ảnh hưởng đến tiền tài lẫn sự đoàn kết của các thành viên trong gia đình. Nếu yêu thích xương rồng, bạn chỉ nên trồng chúng ngoài ban công, tránh để ở phòng khách.

cay-xuong-rong

2. Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ hay còn được gọi là hoa vạn thọ có màu vàng tươi hoặc cam vô cùng rực rỡ và bắt mắt. Đặc biệt là cúc vạn thọ màu vàng còn được coi là biểu tượng của sự may mắn và hưng thịnh, tượng trưng cho sự trường tồn vĩnh cửu.

Mặc dù mang ý nghĩa tốt đẹp nhưng nhiều người lại không chọn loài hoa này để dâng lên bàn thờ tổ tiên, và là loài hoa kỵ trong ngày Tết. 

Bởi trong tiếng Hy lạp cổ đại, tên của cúc vạn thọ có nghĩa là "bông hoa của người chết" và thường được trồng trong các nghĩa trang, lăng mộ. 

Mặc dù mang ý nghĩa tốt đẹp nhưng nhiều người lại không chọn loài hoa này để dâng lên bàn thờ tổ tiên, và là loài hoa kỵ trong ngày Tết. Thêm một lý do khiến nhiều gia đình người Việt không chọn chưng cúc vạn thọ, bởi vì hoa có mùi khá hôi, gây khó chịu và đau đầu khi ngửi lâu. Vì thế mình khuyên bạn nên tránh mua loài hoa này vào những dịp Tết này nhé.

3. Hoa đại (sứ, chămpa)

Hoa đại là hoa thơm, màu đẹp tuy nhiên theo quan niệm của người xưa thì đây cũng là loài hoa kỵ ngày Tết không nên để trong nhà, vì theo quan niệm, cây hoa này cũng là nơi trú ngụ của khá nhiều hồn ma, xua đuổi tài lộc. 

Hoa đại là hoa thơm, màu đẹp tuy nhiên theo quan niệm của người xưa thì đây cũng là loài hoa kỵ ngày Tết không nên để trong nhà. Hơn nữa, truyền thuyết Lào còn quan niệm rằng hoa đại sẽ không đem đến sự may mắn trong tình yêu giữa nam và nữ. Vào dịp Tết Quý Mão này, bạn có thể tìm các loại hoa khác như hồng môn, hoa hồng, hoa chuỗi ngọc trưng bày trong nhà. 

4. Hoa ly trắng

Ngoài hoa lay ơn, thược dược, hoa cúc,... hoa ly cũng được nhiều gia đình chọn mua để chưng trong nhà. Hoa ly có nhiều màu sắc đa dạng vì vậy người mua cũng dễ dàng lựa chọn hơn. Tuy nhiên, nếu để chưng trong nhà dịp đầu năm mới, bạn nhất định không được mua hoa ly màu trắng, vì đây là loài hoa kỵ ngày Tết. Nếu để chưng trong nhà dịp đầu năm mới, bạn nhất định không được mua hoa ly màu trắng, vì đây là loài hoa kỵ ngày Tết

Bởi tông màu trắng của loài hoa tượng trưng cho sự mất mát, chữ "ly" trong hoa ly còn mang 2 nghĩa tiêu cực là "ly tán", "chia ly" ý chỉ sự chia xa. Chưa hết, chưng loại hoa này trên bàn thờ gia tiên cũng không tốt cho sự kết nối của cháu con với ông bà tổ tiên.

hoa-ly

5. Hoa dạ lan hương

Hoa dạ lan hương thường tỏa hương thơm dễ chịu vào ban đêm nên rất được chị em ưa thích. Tuy nhiên, đầu năm mua hoa dạ lan hương sẽ không phải là quyết định đúng đắn cho bạn và cả gia đình, là loài hoa kỵ ngày Tết mà bạn nên tránh. Đầu năm mua hoa dạ lan hương sẽ không phải là quyết định đúng đắn cho bạn và cả gia đình, là loài hoa kỵ ngày Tết mà bạn nên tránh

Vì khi đặt loại cây này trong phòng ngủ có thể tỏa ra mùi kích thích mạnh, không tốt cho người bị dị ứng, cao huyết áp… và còn mang đến những điều xui xẻo cho gia chủ.

6. Những lưu ý khi mua cây cảnh ngày Tết

6.1 Không nên đặt cây dựa theo cảm tính

Theo các chuyên gia phong thủy, việc xác định vị trí đặt cây cảnh trong nhà rất quan trọng, không nên tùy tiện đặt cây theo cảm tính.

Cây cảnh tối kỵ để ở vị trí chính giữa căn phòng. Vì đây là khu vực khởi phát năng lượng cho ngôi nhà, nếu đặt cây cảnh ở vị trí này, năng lượng của phòng sẽ giảm sút, không tốt về mặt phong thủy…

Các chuyên gia khuyên đặt một số cây cảnh trong ở vị trí trống trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ vừa để trang trí, tạo nên sự cân đối về bố cục và vừa giúp cân bằng sinh khí cho không gian nhà bạn.

Ngoài ra, gia chủ cần lưu ý không nên đặt những cây cảnh cao bên tay phải. Đặc biệt cây cảnh Tết cao lớn không nên đặt ở trước cửa sân nhà. Theo các chuyên gia phong thủy, việc xác định vị trí đặt cây cảnh trong nhà rất quan trọng, không nên tùy tiện đặt cây theo cảm tính

6.2 Tuyệt đối không để cây héo trong nhà

Trong phong thủy phòng khách, cây cảnh bị héo cũng có thể mang lại vận xấu, xui xẻo vào nhà, gia chủ sẽ gặp điều bất lợi trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, khi chọn cây đặt trong nhà, gia chủ cũng nên hạn chế chọn những cây thiếu sức sống hoặc đòi hỏi điều kiện chăm sóc cao, khó thích nghi với thời tiết, khí hậu địa phương,...

Bởi vì, nếu cây sinh trưởng tốt, thậm chí dễ chết yểu sẽ mang lại không khí ảm đạm, khiến gia chủ mất vượng khí, tài lộc có thể tiêu tan.

6.3 Tránh tuyệt đối trưng bày trong nhà những loại cây thuộc nhóm Ngũ quỷ

Nhiều gia chủ thường có sở thích chơi cây bonsai. Tuy nhiên, không phải loại cây cảnh nào cũng phù hợp để đặt trong nhà. Ngoài yếu tố về thẩm mỹ, gia chủ phải tuyệt đối cảnh giác và cẩn thận vì thuộc tính phong thủy của chúng, đặc biệt là những loại câu trong nhóm Ngũ quỷ cần phải cấm kỵ như liễu, hòe, si, đa, gạo...

Đây là những cây thân gỗ, nếu được chăm sóc và uốn nắn tỉ mỉ thì có thể đạt các thế bon sai đẹp. Tuy nhiên, xét trên góc độ phong thủy, những cây thuộc nhóm Ngũ Quỷ có thuộc về âm trạch, có tính âm cực mạnh, không thích hợp trồng trong nhà.

Việc đặt những loại cây này trong nhà sẽ mang lại vận xấu, có thể khiến đường công danh của gia chủ gặp trục trặc. Nếu bạn vẫn muốn trồng loại cây này, tốt nhất chỉ nên trồng trước cổng/vườn nhà.

6.4 Hạn chế trưng bày các loại cây có chứa chất độc hại

Bên cạnh những lưu ý đặc biệt về phong thủy, khi chọn cây trang trí dịp tết, gia chủ cũng cần quan tâm đến đặc tính của cây có thể ảnh hưởng tới sức khỏe cho gia đình.

Một số cây cảnh được xem là tốt cho vượng khí tài lộc nhưng lại chứa một số chất độc hại như cây Kim tiền, cây Vạn niên thanh... cũng nên hạn chế đặt trong nhà, nhất là những vị trí trong tầm với của trẻ để tránh rủi ro không đáng có.

Tết là nơi gia đình sum vầy, trẻ em là đối tượng hiếu động, vì vậy nên cân nhắc lại thật cẩn thận về vấn đề này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link