Trứng gà kết hợp với các nguyên liệu sau đảm bảo trị sạch mụn đầu đen khó ưa

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể sử dụng trứng gà để tự trị mụn đầu đen tại nhà mà không tốn kém.

Mụn đầu đen được cho là giai đoạn tiền phát của mụn trứng cá, chúng hình thành bởi sự tiết bã nhờn dư thừa gây bít tắc lỗ chân lông. Sau một thời gian các vi khuẩn xâm nhập vào những nốt mụn đầu đen có thể gây ra tình trạng mụn bọc, mụn mủ. Bên cạnh việc ảnh hưởng đến sức khỏe làn da còn có thể gây mất thẩm mỹ. Chính vì vậy chị em nên tham khảo những cách sau để giải quyết tình trạng này.

Lòng trắng trứng gà nguyên chất

Cách đơn giản nhất để trị mụn đầu đen với lòng trắng trứng đó là đánh bông một lòng trắng trứng gà và thoa trực tiếp lên vùng có mụn, sau khi đã rửa sạch mặt với nước mát. Để mặt nạ khô trên da tầm 10 – 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

3-cach-tri-mun-dau-den-bang-trung-ga-lot-den-dau-mun-tu-khac-het-den-day-1-1590684044-27-width600height400

Lòng trắng trứng và nước cốt chanh

Nước cốt chanh có chứa thành phần axit tự nhiên, kết hợp với lòng trắng trứng không chỉ loại bỏ mụn mà còn làm se khít lỗ chân lông, xóa mờ các vết thâm nám trên bề mặt da. Bạn chỉ cần cho nước cốt 1/4 quả chanh vào một lòng trắng trứng gà đánh bông lên. Sau đó thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Lòng trắng trứng và mật ong

Mật ong có chứa chất kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên nên rất thích hợp để chăm sóc làn da mụn cũng như loại bỏ nhân, cồi mụn. Chỉ cần cho mật ong vào lòng trắng trứng và dùng thìa đánh bông, có thể cho thêm 3 – 4 giọt nước cốt chanh nếu bạn muốn và đắp lên mặt trồng vòng 15 phút. Đến khi mặt nạ khô lại trên da thì dùng nước mát rửa sạch mặt là được.

20210613_080410_028442_cach-tri-mun-dau-de.max-1800x1800

Lòng trắng trứng và lô hội

Giống như mật ong, lô hội cũng là loại nguyên liệu thiên nhiên rất được ưa chuộng trong các công thức dưỡng trắng, làm đẹp da và trị mụn, có thể dùng chung với lòng trắng trứng làm mặt nạ trị mụn đầu đen.

Chuẩn bị một lá lô hội tươi, gọt bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, lấy phần gel trắng bên trong, nghiền nát rồi trộn chung với lòng trắng trứng. Hoặc bạn có thể cho cả hai loại nguyên liệu này vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi đắp lên mặt. Sau khoảng 15 phút rửa lại bằng nước mát.

Lòng đỏ trứng gà + chuối chín

Chuối chín được biến đến với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Trong thành phần của chúng có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn hiệu quả.

20210613_080314_723713_5f45de3ca0a4d3257b9.max-1800x1800

Chỉ cần chọn 1 quả chuối chín, tươi và 1 lòng đỏ trứng gà sạch. Đem hai hỗn hợp cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Đắp hỗn hợp thu được lên da mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn khoảng 20-25 phút, rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để thu được hiệu quả điều trị cao nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link