3 món nướng vỉa hè cực bẩn, chủ quán chưa chắc đã dám ăn nhưng nhiều người lại thích mê

( PHUNUTODAY ) - Khi đi ăn nướng vỉa hè, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi gọi những món này vì chúng chưa chắc đã đảm bảo an toàn.

Hàu nướng

Hàu là món ăn được nhiều người yêu thích. Những con hàu béo ngậy được nướng thơm kèm các loại gia vị vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, hàu rất dễ nhiễm ký sinh trùng, sán, vi khuẩn, virus... Nguy hiểm nhât là hàu sống có chứa vi khuẩn vibrio có thể gây ra nhiễm trùng và ngộ độc thực phẩm.

mon-nuong-01

Để thưởng thức hàu, bạn cần phải đảm bảo nó được chế biến thật kỹ. Tuy nhiên, với những quán vỉa hè, việc đôi khi phải phục vụ một lượng lớn khách có thể khó đảm bảo hàu được sơ chế, nấu đúng cách. Dù nướng ở nhiệt độ cao nhưng không đủ thời gian thì vẫn không đảm bảo tiêu diệt hết ký sinh trùng. Chưa kể đến trường hợp quán bảo quản hàu không đúng cách khiến hàu bị biến chất hoặc nhập loại hàu kém chất lượng về tẩm ướp thêm gia vị để bán cho khách.

Thịt viên nướng

Các loại thịt viên chính là thực phẩm khó kiểm soat chất lượng nhất. Các loại thịt viên có thể được làm từ thịt vụn, thịt thừa, thịt để lâu trộn cùng các loại hương liệu, gia vị để tạo thành món ăn thơm lừng, hấp dẫn.

mon-nuong-02

Nguyên liệu không đảm bảo chất lượng, tẩm ướp nhiều gia vị, hương liệu có thể khiến thịt dễ bị cháy trong quá trình nướng. Lượng muối trong thịt viên cũng có thể cao hơn mức cần thiết. Vì vậy, đây là một trong những món mà bạn cần phải cân nhắc khi gọi trong các quán nướng.

Thịt chưa được rã đông hoàn toàn

Tại nhiều quán nướng, thịt mang ra cho khách đôi khi là thịt vẫn còn đông lạnh, chưa được rã đông hoàn toàn. Việc này có thể khiến thịt lâu chín, hương vị không thơm ngon. Ngoài ra, thịt này cũng có thể là loại thịt để lâu, không tươi mới, cũng có thể là thịt cũ của những buổi trước bán không hết rồi đem đi cấp đông.

Thịt chưa được rã đông hoàn toàn khi nướng dễ dẫn đến tình trạng trong sống ngoài chín, không đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Ngoài ra, việc rã đông thịt ở nhiệt độ phòng tiền ẩn rất nhiều nguy cơ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Làm cách này rất dễ khiến thịt bị nhiễm vi khuẩn, gây ra ngộ độc cho người sử dụng. Rã đông thịt dưới dầu nóng hoặc nấu khi thịt còn đông cứng thì thịt lâu chín, hương vị cũng kém thơm ngon, dinh dưỡng không được bảo toàn. Do đó, tốt nhất nên tránh xa những hàng phục vụ thịt vẫn chưa được rã đông hoàn toàn như vậy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link