3 ngành nghề được săn đón nhất tại Việt Nam, ra trường là có việc lương cao

( PHUNUTODAY ) - Tiền lương là 1 trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến việc chọn lựa nghề nghiệp của chúng ta, nhưng có bao giờ bạn thắc mắc những nghề nào đang kiếm “bội tiền” ở Việt Nam không?

Phi công

Có thể nói đây là một nghề siêu "hot", "hot" nhất trong các nghề vì sự hấp dẫn của nó, từ mức lương cho đến tính chất công việc. Nhưng đây cũng là nghề đòi hỏi năng lực và cũng có độ rủ ro vô cùng cao.

Để trở thành phi công, trước hết bạn phải có bằng lái máy bay dân dụng. Điều này cũng có nghĩa là bạn phải vượt qua một kỳ thi tuyển đầu vào với những bài kiểm tra về sức khỏe, kiến thức và ngoại ngữ, sau đó là rất nhiều bài học cùng hàng trăm giờ bay thử trước khi bạn chính thức có bằng lái máy bay trong tay.

Ngoài ra phi công đòi hỏi phải có sức khỏe tốt, thị lực tốt, thính lực tốt, không có bệnh về tim và các bệnh mãn tính, có kỹ năng định hướng, dẫn đường, khả năng tập trung cao độ trong một thời gian dài, có trách nhiệm, điềm đạm, bình tĩnh, tự tin.

Thu nhập: 70 - 80 triệu đồng/tháng.

Nhân viên ngân hàng

Nhắc tới ngân hàng là thấy lương cao rồi đúng không ạ? Vậy nên nhân viên ngân hàng là một nghề khá "hot", đặc biệt được nhiều bạn nữ theo đuổi. Tùy thuộc vào mỗi vị trí, các nhân viên ngân hàng có thể làm rất nhiều công việc khác nhau: tư vấn, giao dịch, thẩm định, hỗ trợ khách hàng…

Empty

Mỗi vị trí công việc ở ngân hàng đều có một đặc thù riêng. Đây được coi là một công việc hào nhoáng, lương cao nhưng cũng vô cùng áp lực. Tuy nhiên vẫn rất có nhiều bạn đam mê với nghề này.

Thu nhập: 20 - 50 triệu đồng/tháng.

Lập trình viên công nghệ thông tin

Mức lương trung bình: 20 – 30 triệu đồng/tháng

Hiện nay, trong khi các ngành khác nhu cầu nhân lực và mức lương có xu hướng giảm qua các năm thì ngành công nghệ thông tin nói chung và nghề lập trình nói riêng vẫn vững vàng giữ được vị trí "hot".

Empty

Trong bối cảnh ngày càng nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin ở nước ngoài sang Việt Nam làm ăn, nhu cầu tuyển dụng nhân sự của họ thường rất quy mô, nhiều doanh nghiệp đã tung ra những "chiêu" tuyển dụng nhân tài rất hấp dẫn như việc sẵn sàng chi trả mức lương trên 1.000 USD cho người những kỹ sư phần mềm giỏi và thông thạo tiếng Anh.

Dựa theo những gọi ý này, bạn có thể có thêm những lựa chọn cho con đường nghề nghiệp tương lai. Tuy nhiên, mức lương ở trên chỉ mang tính chất tham khảo và điều này cũng còn tùy vào vị trí mà bạn làm nữa. Nhưng về cơ bản thì thu nhập như vậy cũng là khá cao đối với các bạn mới đi làm.

Theo:  xevathethao.vn copy link