Tổ tiên căn dặn: Nhà có '3 cái bất' này không nghèo khó cũng bại vong, 3 thứ ấy là gì?

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy tốt nhất của gia đình, giúp gia đình hưng thịnh không chỉ là hướng nhà, cây cối, đất đai... mà chính là những người sinh sống trong gia đình đó.

Đức Phật chỉ dạy "Tổ tiên bất nhân, vợ chồng bất hòa, con cái bất hiếu": Nhà nào có 1 trong 3 thì gia đình sẽ sớm lụi bại!

Nền tảng vững chắc của gia đình chính là niềm tin

Theo Phật giáo, giữa những thành viên trong gia đình với nhau thì điều quan trọng nhất vẫn là niềm tin, tin tưởng cái gì? Niềm tin ở đây chính là sẵn sàng, nguyện ý tin tưởng đối phương một cách vô điều kiện và không có sự hoài nghi. Có thể thấy, thất bại trong hôn nhân đều bắt nguồn từ việc thiếu đi sự tin tưởng dành cho đối phương. Bởi thế mới nói, niềm tin chính là nền tảng của gia đình hòa thuận và đoàn kết. Muốn xây dựng được một gia đình hạnh phúc thì nhất định không được hoài nghi những người trong gia đình.

3

Học cách suy nghĩ cho người khác, thấu hiểu và cảm thông cho nhau

Có câu chuyện kể rằng, người vợ đang nấu ăn trong bếp, người chồng đứng ở bên cạnh không ngừng càm ràm rằng "Chậm một chút đi! Cẩn thận! Lửa to quá! Em nhanh lật cá nhanh lên! Sao cho nhiều dầu thế?…”.

Lúc này người vợ đứng bên cạnh cảm thấy khó chịu, đột nhiên thốt lên rằng: "Em cũng là người biết nấu ăn”. Người chồng đứng bên cạnh cũng bình tĩnh trả lời rằng "Anh chỉ muốn em biết cái cảm giác khi anh đang lái xe mà em cứ ngồi bên cạnh nói chuyện phiếm, toàn là những chuyện không đâu vào đâu cả. Anh muốn em hiểu cái cảm giác đó như thế nào…”.

Vậy mới nói rằng, trong cuộc sống này ai cũng ghét bị người khác ép buộc. Thế nên khi người trong nhà có mâu thuẫn với nhau thì tốt nhất nên thử đặt vị trí của bản thân mình vào họ để suy nghĩ và cảm thông cho nhau.

2

Đừng bao giờ lan tỏa những cảm xúc tiêu cực cho người thân trong gia đình

Trên thực tế, người thân trong gia đình chính là những người thân thiết. Một khi ra ngoài giao lưu với đồng nghiệp, bạn bè thì chúng ta cần phải dè chừng và lưu lại ấn tượng tốt trong mắt mọi người. Nhà chính là nơi mà chúng ta được sống thật với bản thân nhất, vậy nên đừng dại đối xử tử tế với người ngoài và đối xử tệ bạc với người thân yêu trong nhà. Hơn thế, tâm trạng chính là thứ dễ lây lan nhất, có người sẽ coi gia đình, người thân giống như thùng rác để xả bỏ những lời lẽ tiêu cực và cảm xúc bất bình của bản thân. Nếu như tiếp tục như thế thì trong nhà sẽ không thể nào nghe thấy tiếng cười nói vui vẻ.

Có câu nói rằng "Gia hòa thì vạn sự hưng” - tức là gia đình hòa thuận, các thành viên trong gia đình sẽ tập trung tâm trí cho những việc ý nghĩa khác. Và đằng sau một người đàn ông thành công chính là bóng dáng của người phụ nữ tuyệt vời. Vậy nên, nền móng vững chắc thì các thành viên trong gia đình mới có thể cùng nhau vượt qua được mọi thử thách.

Theo:  xevathethao.vn copy link