3 nguyên tắc cơ bản giúp bạn bảo vệ làn da khỏi mụn nhọt, không gây sẹo rỗ

( PHUNUTODAY ) - Sẹo rỗ có thể tái phát hoặc trở nên nghiêm trọng nếu bạn tiếp tục duy trì các thói quen thiếu khoa học.

Không tự ý nặn mụn và đưa tay lên mặt 

Nặn mụn là một trong 3 nguyên nhân lớn gây ra sẹo rỗ. Tất nhiên là ai cũng nhìn thấy mụn cũng muốn ngay lập tức tống khứ nó đi nhanh nhưng việc tự ý nặn không đúng thời điểm cộng thêm tình trạng không giữ vệ sinh sạch sẽ sẽ khiến cho mụn trở nên trầm trọng hơn. Đầu mụn khi bị bụi bẩn, vi khuẩn xâm sẽ làm da sẽ bị phồng lên và sau khi nặn sẽ để lại một lỗ hổng lớn gây lồi lõm mặt. 

tuyet-doi-khong-duoc-lam-nhung-dieu-sau-da-mat-se-bung-bet-vi-seo-ro-cha--m-1598175460-106-width640height480

Dưa ty lên mặt là một con đường gián tiếp khiến mụn ngày càng nặng hơn, dễ để lại seoj Bạn nên hình thành thói quen giặt giũ chăn, ga gối thường xuyên, ít nhất nên thay ga gối 1 tuần/lần. Vì khi da cọ xát với mặt gối dẫn đến kéo dài thời gian lành và để lại thâm, sẹo. Ban cũng cần vô trùng dụng cụ và da mặt trước và sau khi nặn mụn để tránh tình trạng kích ứng, viêm nhiễm. 

Skincare đủ 3 bước 

Hãy tự thiết kế một chu trình chăm sóc da khoa học để tránh tình trạng nổi mụn tốt nhất có thể, bao gồm các bước chính là: Làm sạch - Dưỡng ẩm - Chống nắng. Bạn tuyệt đối không nên cắt bớt một bước nào. Da khỏe rồi, bạn có thể bổ sung các bước chuyên sâu như dưỡng trắng, phục hồi da, chống lão hóa,…

tuyet-doi-khong-duoc-lam-nhung-dieu-sau-da-mat-se-bung-bet-vi-seo-ro-natural-skincare-cosmetics-from-above-royalty-free-1598176538-737-width1200height600

Bạn hông tùy tiện sử dụng các loại thuốc bôi và thuốc uống không rõ nguồn gốc. Hãy nên tìm hiểu thành phần mỹ phẩm trước khi thoa lên da.

Thiết lập chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và tập luyện khoa học

Bất kể vị trí mụn mọc trên khuôn mặt đều vô tình tố cáo chủ nhân của nó đang có vấn đề sức khoẻ cần cải thiện. Bạn không nên ăn những món ăn không đảm bảo, hại gan. Sẹo là trạng thái lành lặn của da sau quá trình bị tổn thương da. Tuy nhiên, sẹo rỗ có thể tái phát hoặc trở nên nghiêm trọng nếu không ăn uống ngủ nghỉ khoa học. 

Đặc biệt khi thời gian ngủ quá ít (không đủ 7 tiếng/ngày) khiến mụn thi đua mọc dẫn đến sẹo rỗ bung bét sau đó. 

tuyet-doi-khong-duoc-lam-nhung-dieu-sau-da-mat-se-bung-bet-vi-seo-ro-khoa-1598177532-750-width640height480

Bạn nên dành ít nhất cho mình một khoảng trống trong ngày, để sống cho bản thân thực hiện một bài tập nào đó phù hợp với bạn, miễn là mỗi ngày bạn có ý thức tiêu đốt năng lượng thừa và "refresh" bản thân.

Nếu đi nặn mụn, bạn chỉ nên giao phó làn da mặt của mình cho những nơi có thông tin đảm bảo. Còn đối với các phương pháp tự nhiên bạn cần phải đọc kỹ các nguyên liệu, tiến hành chuẩn xác các bước được hướng dẫn. Bạn cần nhớ rằng, khuôn mặt của bạn vô cùng đắt giá, không nên giao phó nó cho bất kì ai khi chưa tìm hiểu kĩ thông tin.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link