3 nơi nguy hiểm nhất tuyệt đối không được để điện thoại di động, vị trí số 2 nhiều người vẫn để

( PHUNUTODAY ) - Để điện thoại ở 3 nơi này có hại cho sức khỏe nhưng nhiều người không hề biết.

Nhà vệ sinh

Việc mang điện thoại vào nhà vệ sinh hoặc nhà tắm không phải là một hành động thông minh. Bạn có biết rằng, những nơi này tiềm ẩn nhiều vi khuẩn và virus có thể bám trên bề mặt điện thoại rồi lây lan sang tay và mặt của người sử dụng.

Sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh cũng gây ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe, bao gồm các căn bệnh đường ruột và máu nguy hiểm. Ngoài ra, ngồi lâu trên bồn cầu còn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ và dẫn đến tê liệt chân tay.

2-1542516979432774658571

Cạnh gối

Việc đặt điện thoại di động ở dưới hoặc bên cạnh gối khi ngủ là một thói quen phổ biến của nhiều người. Tuy nhiên, điều này có thể làm tăng nhiệt độ của điện thoại và tăng nguy cơ cháy nổ.

Hơn nữa, việc sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ánh sáng đèn LED từ màn hình có thể phá vỡ quá trình sản xuất melatonin và làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học của cơ thể, gây tổn hại đến chất lượng giấc ngủ.

dat-smartphone-ben-canh-khi-ngu-1

Ngoài ra, bức xạ vô tuyến phát ra từ điện thoại di động cũng được cho là tương đương với lượng bức xạ phát ra từ lò vi sóng. Điều này đã gây ra mối lo ngại về việc bức xạ từ điện thoại có thể liên quan đến ung thư và u não, theo Hội Ung thư Mỹ.

Túi quần

Theo các chuyên gia về sức khỏe, việc để điện thoại trong túi quần là một hành động không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi nó đang hoạt động và kết nối wifi. Bởi lúc đó, bức xạ điện thoại phát ra sẽ cao hơn từ 2-7 lần so với khi nó được để trong túi xách.

Việc nghiên cứu mối liên hệ giữa bức xạ điện thoại di động và sự phát triển khối u vẫn đang được tiếp tục.

Bên cạnh đó, bức xạ cũng có thể làm thay đổi cấu trúc ADN và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Theo Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế của Tổ chức Y tế Thế giới, bức xạ từ điện thoại di động là một tác nhân gây ra ung thư.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link