Uống trà oải hương mỗi ngày và nhận lại 7 lợi ích tuyệt vời từ sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Trà oải hương được biết đến là một loại trà có giá trị dinh dưỡng cao, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu biết cách sử dụng thường xuyên.

Trà hoa oải hương là loại trà được biết đến với nguyên liệu từ nụ hoa tươi hoặc khô của hoa oải hương hay còn được gọi là Lavandula angustifolia. Đây là một loại trà thảo mộc, có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải bao gồm nam châu Âu và Bắc Phi với hương vị tinh tế với nhiều lợi ích cho sức khỏe, có tác dụng làm dịu, thư giãn căng thẳng và là thức uống hoàn hảo cho một đêm ngon giấc cho người uống. 

1. Giảm căng thẳng, lo âu

Trà hoa oải hương có đặc tính làm dịu rất phù hợp cho những người hay bị căng thẳng mãn tính và lo lắng trước những điều mệt mỏi trong cuộc sống. Việc uống trà oải hương thường xuyên có thể giúp kích thích giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh, từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng kiệt sức về sức khỏe tinh thần rất hiệu quả. Ngoài ra, việc uống loại trà này còn có khả năng giảm đau mà không phải ai cũng biết.

20210719_phuong-phap-thu-gian-giup-quan-ly-cang-thang-cai-thien-tinh-than-tot-nhat

2. Hỗ trợ nâng cao sức khỏe đường hô hấp

Trà hoa oải hương có thể giúp những người đang gặp phải tình trạng bị khó thở bằng cách làm thông đường thở. Với đặc tính chống viêm, trà hoa oải hương sẽ làm dịu những cơ bị viêm ở cổ họng và ngực, giúp bạn có thể thở dễ dàng hơn. Ngoài ra, trà hoa oải hương còn có đặc tính kháng khuẩn từ đó giúp loại bỏ vi khuẩn có thể gây cảm lạnh và tắc nghẽn ngực.

3. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Trà hoa oải hương có đặc tính làm dịu cơ thể nên là một trong những thức uống thích hợp cho những người bị mất ngủ hoặc bị rối loạn giấc ngủ.

11-cach-don-gian-de-ngu-nhanh-chi-vai-phut-la-co-1-giac-ngu-sau-202204191359257377

4. Giảm viêm

Uống trà hoa oải hương sẽ có thể đem lại tác dụng giúp giảm đau đầu, sốt, kích ứng da, đau khớp và những triệu chứng viêm. Viêm có thể xảy ra ở nhiều dạng khác nhau và dẫn tới stress oxy hóa nhưng những hợp chất được tìm thấy trong trà oải hương có thể ngăn chặn những phản ứng tự nhiên của cơ thể.

5. Tăng cường hệ miễn dịch 

Trà hoa oải hương có chứa lượng lớn chất chống oxy hóa và những hợp chất kháng khuẩn có thể giúp chống lại cảm lạnh thông thường. Theo Natural Food Series, trà oải hương có chứa vitamin C, canxi và magiê. Các chất dinh dưỡng này hỗ trợ sức khỏe miễn dịch, giúp cơ thể con người dễ dàng chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm và vi rút gây ra.

lavender-tea-for-sleep-_583a0e97

6. Giải độc cơ thể

Khi uống trà hoa oải hương, các chất chống oxy hóa sẽ hoạt động để loại bỏ các độc tố có thể gây ra các tác dụng phụ có hại. Các chất chống oxy hóa này có tác dụng loại bỏ các gốc tự do gây ra bởi ô nhiễm, việc uống rượu bia quá nhiều và hút thuốc. Những gốc này có thể dẫn đến tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư; có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa.

7. Cải thiện tình trạng làn da

Những gốc tự do trong cơ thể có thể gây ra bệnh mãn tính, các dấu hiệu lão hóa sớm, nếp nhăn và viêm nhiễm. Nhưng với các chất chống oxy hóa và hợp chất dễ bay hơi được tìm thấy trong hoa oải hương có thể trung hòa các gốc tự do này từ đó có thể giúp giảm những triệu chứng đó và cải thiện kết cấu cho da. Bên cạnh đó, uống trà oải hương còn có có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm hen suyễn…

bo-tui-10-cach-tro-nen-xinh-dep-khong-can-trang-diem-202206021617516592

Trên đây là những lợi ích tuyệt vời của trà oải hương mà bạn không nên bỏ qua. Ngoài để dùng nấu trà, bạn có thể sử dụng hoa oải hương để nấu các món ăn như gà nướng oải hương, cừu nướng oải hương, làm bánh, salad,... đều rất ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link