Loại quả giàu vitamin C hơn cam quýt, BS da liễu khuyên dùng để tăng collagen

( PHUNUTODAY ) - Loại quả này có hàm lượng vitamin C dồi dào, giúp tăng sinh collagen cực kỳ hiệu quả.

Loại quả đang được nhắc đến ở đây chính là ớt chuông. Ớt chuông, nhất là ớt chuông đỏ có hàm lượng vitamin C dồi dào. Trên thực tế, loại quả này có lượng vitamin C nhiều hơn hơn cả cam quýt. Vitamin C có tác dụng trong việc củng cố hệ miễn, dịch, giúp kiểm soát huyết áp cao, chống suy giảm nhận thức, chống lão hóa...

Ớt chuông không chứa đường nên tốt cho sức khỏe vừa làm đẹp da.

BS da liễu Vũ Thị Thơm (Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam) chia sẻ rằng đây là món ăn vặt giúp cô duy trì làn da căng bóng, tràn đầy collagen.

ot-chuong-01

Lợi ích của ớt chuông đem lại với sức khỏe có thể kể đến như:

Chống tổn thương tế bào

Ớt chuông chứa sắc tố lycopene có khả năng chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Gốc tự do là hợp chất có thể gây tổn thương tế báo trong cơ thể, tạo ra stress oxy hóa và gây ra bệnh tật.

Lycopene có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do từ đó làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch.

Trong số các loại ớt chuông, ớt chuông đỏ có hàm lượng lycopene dồi dào nhất. Ngoài ra, dưa hấu, ổi, cà chua, bưởi hồng cũng là những loại quả giàu lycopene.

Tốt cho thị lực

Ớt chuông vàng và cam là hai loại chứa sắc tố tự nhiên zeaxanthin và lutein. Đây là 2 loại carotenoid tốt cho thị lực. Nghiên cứu chỉ ra rằng, zeaxanthin và lutein là một phần của sắc tố được tìm thấy trong điểm vàng xung quanh võng mạc của mắt - một điểm được biết là giúp chống lại ánh sáng xanh. Không chỉ vậy, những sắc tố này còn giúp chống lại bệnh được thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng do liên quan đến tuổi tác.

Bạn còn có thể tìm thấy các carotenoid này trong những thực phẩm có màu vàng, cam tự nhiên như cà rốt, trứng, cá hồi...

ot-chuong-02

Tăng cường miễn dịch

Ớt chuông chứa lượng vitamin A dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Hầu hết các nghiên cứu đều chỉ ra rằng bổ sung đủ lượng vitamin A cần thiết có thể bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh truyền nhiễm.

Cải thiện tâm trạng

Ớt chuông đỏ chứa hơn 35% giá trị vitamin B6 mà cơ thể cần hàng ngày. Đây là một loại vitamin giúp cải thiện tâm trạng, giảm nguy cơ trầm cảm.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Bệnh chuyển hóa di truyền cho thấy vitamin B6 có thể được dùng như một chất bổ sung để làm giảm các triệu chứng của trầm cảm. Lưu ý, bạn không thể có đủ lượng vitamin B6 mà cơ thể cần chỉ nhờ ăn ớt chuông. Vì vậy, không được tự ý sử dụng loại quả này như một phương pháp điều trị trầm cảm.

ot-chuong-03

Hạ huyết áp

Ớt chuông có chứa một sắc tố màu tự nhiên gọi là quercetin. Đây là một phần của nhóm flavonoid, có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Quercetin có khả năng chống viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hạ huyết áp.

Tăng cường trao đổi chất

Ớt chuông, cụ thể là ớt chuông đỏ, có chứa một hợp chất tự nhiên gọi là capsanthin. Chất này tạo ra màu đỏ trong thực phẩm. Nó cũng được tìm thấy trong các loại ớt khác như ớt cayenne. Mặc dù vẫn cần nghiên cứu thêm nhưng các nhà khoa học bắt đầu phát hiện ra việc tiêu thụ capsanthin có thể giúp giảm viêm, giảm cân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link