Sau 70 tuổi vẫn làm được 8 điều này, bạn chắc chắn sống đến 80-90 tuổi, thậm chí 100

( PHUNUTODAY ) - Nếu một người sau 70 tuổi vẫn có thể làm được 8 điều này, chắc chắn sẽ thọ rất lâu.

Làm sao để biết một người có khỏe mạnh và sống thọ hay không? Nhìn những dấu hiệu này là rõ ngay!

Sau 70 tuổi vẫn có thể tập thể dục

Cuộc sống nằm ở sự vận động và người già cũng không ngoại lệ, người già cũng cần vận động, có rất nhiều bài tập mà người già có thể kiên trì tập luyện bao gồm đi bộ, đi bộ, chạy bộ, bơi lội, thái cực quyền… Tốt nhất những người ở độ tuổi này nên chọn các bài tập cường độ thấp, tập thể dục không chỉ có tác dụng duy trì sức khỏe mà còn rèn luyện thể chất.

Những người trường thọ thích tập thể dục, bất kể trời mưa hay gió, họ phải tập thể dục, họ biết rõ hơn bất cứ ai rằng cuộc sống nằm ở tập thể dục, một khi họ dừng lại, họ có khả năng bị bệnh.

18

Sau 70 tuổi, cảm giác thèm ăn vẫn rất tốt

Nếu người già chán ăn, ăn không ngon, sút cân nhiều thì lúc này cần hết sức cảnh giác, bởi đó có thể là dấu hiệu của bệnh sắp ập đến.

Nhiều bệnh có thể gây chán ăn, không được coi là bệnh đường tiêu hóa, bao gồm viêm phổi, K, bệnh tim mạch và mạch máu não, tiểu đường…

Ăn ngon miệng giúp người cao tuổi tiêu thụ được nhiều thức ăn phong phú hơn, đạt được mục đích bổ sung dinh dưỡng.

Sau 70 tuổi, răng vẫn rất tốt

Răng là cửa ngõ của khoang miệng, đối với người già thì răng rất quan trọng, răng còn tốt thì việc ăn nhai mới có lợi. Bạn thử nghĩ xem, nếu mất hết răng hoặc chỉ còn lại rất ít răng thì việc ăn uống chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Nhiều người già không thể nhai thức ăn vì đã không còn răng, hàng ngày chỉ uống cháo loãng, xin hỏi dinh dưỡng ở đâu ra? Nếu không được cung cấp chất dinh dưỡng, người già sẽ gầy sút và khả năng miễn dịch suy giảm.

Sau 70 tuổi vẫn đi tiểu tiện, đại tiện được bình thường

Đối với nhiều người cao tuổi, tiểu tiện và đại tiện là một nỗi khổ tâm đặc biệt, có người tiểu nhiều, tiểu khó, có người lại bị táo bón lâu ngày.

Nếu vấn đề đại tiện không được giải quyết, nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người cao tuổi mà còn có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Sau 70 tuổi, đi lại vẫn rất vững vàng

Đối với người cao tuổi, sự ổn định của bước đi là một tín hiệu quan trọng của sức khỏe, nhiều người già đi không vững và cần sử dụng nạng hoặc sự hỗ trợ của con người, những người cao tuổi như vậy chắc chắn sẽ giảm mức độ hoạt động của họ rất nhiều.

Nhiều bệnh có thể gây ra tình trạng đi đứng không vững và việc đi không vững thường là dấu hiệu của việc tuổi thọ không cao.

17

Sau 70 tuổi, bạn vẫn có thể tiếp tục làm việc và duy trì sở thích của mình

Nhiều người cao tuổi dù đã về hưu nhưng vẫn sôi nổi ngoài xã hội, tiếp tục đam mê của mình. Một số người già, 70 tuổi, vẫn còn sức lực để làm việc hoặc làm những gì họ thích làm.

Điều đó không dễ dàng bởi nhiều cụ 70 tuổi đã mắc chứng sa sút trí tuệ, trí nhớ giảm sút, không tập trung được, hay quên, thậm chí còn không thể tự lo cho bản thân chứ chưa nói đến làm việc khác.

Sau 70 tuổi, vẫn có thể tự chăm sóc bản thân

Đối với người cao tuổi, có thể tự chăm sóc bản thân là điều có lợi cho cả bản thân và gia đình.

Nếu một ông già thậm chí còn không thể tự chăm sóc bản thân, thì nói về những thứ khác cũng chẳng ích gì.

Sau 70 tuổi tai không điếc, mắt không mù

Nhiều người già sau 70 tuổi mắt không thấy, tai không nghe được đã gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống, nếu 70 tuổi mà mắt và tai vẫn có thể hoạt động tốt thì xin chúc mừng, đây là dấu hiệu của việc bạn sẽ sống tới tám, chín mươi tuổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link