3 phần thịt ngon nhất của con lợn: Ra chợ nhìn thấy phải mua ngay kẻo hết

( PHUNUTODAY ) - Đi chợ nếu bạn thấy những phần thịt lợn dưới đây thì đừng bỏ qua hãy mua ngay kẻo hết nhé!

Theo khảo sát thì đây chính là 3 phần thịt ngon nhất trên con lợn. Nếu đi chợ gặp được bạn đừng bỏ qua hay mua ngay kẻo hết nhé!

Thịt ba chỉ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đây là phần thịt rất phổ biến của con lợn. Thịt ba chỉ nằm ở bụng lợn. Toàn bộ miếng thịt ba chỉ mỏng hơn các phần thịt khác. Phần thịt này vừa có mỡ, có nạc xen kẽ nhau, tỉ lệ mỡ và nạc khá đồng đều. Thường thì có từ 3-5 hoặc chất lượng thì 7 lớp nạc và mỡ đan xen. Ưu điểm của thịt ba chỉ là mềm, béo vừa phải nên rất ngon.

Tuy nhiên, thịt ba chỉ cũng có nhiều loại bạn nên lưu ý để lựa chọn được loại ngon nhất. Có loại thịt ba chỉ nhưng thực chất có 5 lớp khác nhau. Một lớp bì, lớp mỡ và lớp nạc đan xen với nhau. Ngoài ra, còn có phần thịt ba chỉ chỉ có đung ba lớp. Như vậy khi so sánh phần thịt 5 lớp sẽ ngon hơn rất nhiều.

Từ thịt ba chỉ có thể chế biến thành nhiều món như kho, nướng, rang cháy cạnh, làm xá xíu,… Mỗi món ăn từ thịt ba chỉ sẽ mang lại cảm giác ngậy nhưng cực thơm ngon.

3 phần thịt ngon nhất của con lợn

3 phần thịt ngon nhất của con lợn

Thịt thăn

Đây là phần thịt tinh túy của con lợn, nằm ở phần mô cơ phía trên xương sống của lợn. Nếu so với các bộ phận khác của thịt lợn thì thịt thăm mềm hơn, ít mỡ và tương đối nhiều đạm. Trong quá trình nấu, các loại gia vị có thể được hấp thụ dễ dàng vào thịt hơn và hương vị ngon hơn. Cũng vì thịt thăn không có quá nhiều mỡ, giá cả lại tương đối phải chăng nên rất được ưa chuộng.

Thịt thăn có nhiều nạc nên thích hợp với những ai không thích ăn mỡ. Bạn có thể dùng thịt thăn để xào, làm ruốc, thái hạt lựu rồi đem chiên giòn sau đó sốt chua ngọt, nấu cháo thịt băm, thịt băm nấu canh,…

Những phần thịt ngon nhất của con lợn nên mua

Những phần thịt ngon nhất của con lợn nên mua

Thịt chân giò trước

Con lợn thường sử dụng chân trước của nó nhiều hơn. Chính vì vậy mà ở phần thịt chân trước này cũng có nhiều gân hơn, mỡ cũng nhiều hơn, thịt ít tuy nhiên thịt ở phần này lại mềm. So với chân sau thì thịt ở chân trước ít hơn nhưng lại có chút tinh tế hơn, thanh hơn, ngọt, thơm và hơi giòn.

Vì vậy, thịt chân trước rất phù hợp để làm món luộc, giả cầy, nhân bánh bao,… Các món ăn từ thịt chân trước cũng mang đến hương vị thơm ngon hơn hẳn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link