Nhân viên bật mí 7 thứ chớ nên mua trong siêu thị, giảm giá 50% cũng nên bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Mua những món đồ này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, bạn chớ nên mua những món đồ này dù có rẻ đến mức nào.

Trái cây đã được gọt sẵn trong siêu thị

Trong siêu thị, bạn thường thấy nhiều loại trái cây tươi mát, bao gồm cả trái cây đã được gọt sẵn. Chúng được cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, sắp xếp trên khay và bọc kín. Nhìn chung, chúng có vẻ tươi ngon và hấp dẫn. Bạn chỉ cần mua về và thưởng thức ngay lập tức. Giá cả của những trái cây này cũng khá hợp lý. Tuy nhiên, dẫu vậy, chất lượng của chúng không như bạn tưởng.

3-1632333968-359-width650height314

Thực tế, phần trái cây đã được gọt sẵn có thể là phần còn lại của những quả bị đánh vỡ hoặc có dấu hiệu hỏng. Nếu để trái cây nguyên vẹn, chắc chắn không ai sẽ chọn mua chúng.

Thay vào đó, người ta cắt bỏ phần tổn thất và chọn lọc những miếng trái cây còn tốt, xếp chúng lên khay rồi đặt trên giá bán. Dẫu cho trái cây đã gọt sẵn có vẻ tươi ngon và tiện lợi, hương vị thực tế đã giảm đi rất nhiều.

Sữa giảm giá

Trong siêu thị, luôn có những đợt giảm giá sữa hoặc chương trình mua 1 tặng 1. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng và không ham rẻ mà mua quá nhiều sản phẩm. Lưu ý rằng sữa được giảm giá chủ yếu là do gần đến ngày hết hạn sử dụng.

Nếu bạn có đảm bảo rằng mình có thể tiêu thụ hết sữa trong thời hạn sử dụng, bạn có thể mua một lượng nhỏ, nhưng không nên mua quá nhiều để tích trữ.

Hải sản đông lạnh giảm giá

Hải sản luôn là món ưa thích của nhiều người. Khi thấy hải sản được giảm giá, chắc chắn có người sẽ muốn mua về để thưởng thức.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hải sản giảm giá có thể là do chúng đã được bảo quản trong thời gian quá lâu, phần thịt không còn đủ tươi ngon và chắc chắn. Khi chế biến, hương vị sẽ không còn tươi ngon như mong đợi và giá trị dinh dưỡng cũng có thể giảm đi.

Gui-hai-san-dong-lanh-tu-Can-Tho-di-Ha-Noi-2023-03-28-10-34

Thịt xay sẵn

Thịt xay sẵn là một lựa chọn tiện lợi mà nhiều chị em thường mua, vì không cần mất công băm hay xay lại và có thể chế biến thành nhiều món ngon.

Tuy nhiên, những khay thịt xay có thể trông hấp dẫn, nhưng bạn không biết chúng được làm từ loại thịt nào và liệu chúng có đảm bảo tươi ngon hay không. Thịt xay thường có nguy cơ được làm từ các mảnh thịt vụn, mỡ, hoặc thịt đã lưu trữ lâu và không được bán đi.

f

Các loại nước sốt

Có thật là các loại nước sốt như sốt ướp thịt nướng hoặc nước sốt dành cho salad được bán tại siêu thị tiện lợi, nhưng chúng cũng có nhiều hạn chế đáng kể.

Để đảm bảo sức khỏe và giảm thiểu chi phí, bạn nên tự làm nước sốt tại nhà, vì khi đó bạn có thể tránh được sử dụng chất bảo quản trong nước sốt của mình.

Những thứ bạn có thể mua ở chợ truyền thống

Có một sự thật rằng giá thành của nhiều loại rau củ quả tại siêu thị thường cao hơn so với chợ truyền thống. Vì vậy, khi có thể mua những sản phẩm này ở chợ nông sản, hãy ngừng mua chúng tại siêu thị để tiết kiệm chi phí.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link