3 quy tắc phối đồ với họa tiết gingham đẹp và hack tuổi như Ngô Thanh Vân

( PHUNUTODAY ) - Nếu họa tiết đã rối mắt thì phom dáng trang phục nên tối giản. Đây là quy tắc ăn mặc giúp bạn không bị rườm rà, quê mùa.

Chắc hẳn fan hâm mộ thường quen với một Ngô Thanh Vân doanh nhân quyền uy với trang phục menswear. Thế nhưng dạo gần đây cô nàng dường như đã xì tin trở lại, cô diện toàn trang phục dễ thương khác hẳn phong cách nữ quyền. Trong những tấm ảnh ở Rome, bắt mắt nhất là hình ảnh Ngô Thanh Vân mặc set áo crop top và quần short bằng vải gingham.

Người ta thường nhắc đến gingham như một loại họa tiết kẻ sọc carô. Chính xác là sự kết hợp của một sọc trắng cùng một sọc màu, tạo thành các đường carô đơn sắc xen kẽ. Các đường kẻ sọc phải đều tăm tắp tạo thành ô vuông như ô bàn cờ. Do chất liệu này thoáng mát và hút mồ hôi tốt, nó luôn được dùng vào mùa nóng trong năm. Để rồi nghiễm nhiên gingham trở thành chất liệu “đinh” của mùa hè.

Sở hữu các item in họa tiết gingham trong tủ đồ và bạn sẽ không bao giờ sợ lỗi mốt khi mặc chúng mùa hè.

Cách phối đồ đẹp với họa tiết gingham

Có rất nhiều cách biến tấu kiểu họa tiết này mùa hè. Kích cỡ của ô carô có thể được phóng to hoặc thu nhỏ, và sắc màu có thể được điều chỉnh đậm nhạt khác nhau. Những biến tấu trong kích cỡ họa tiết, màu sắc và kiểu dáng trang phục đủ để mang lại một tủ đồ mùa hè đa dạng.

Nhìn chung, các thiết kế sử dụng gingham thường mang hơi thở thanh xuân. Kiểu dáng ngọt ngào, trẻ trung, bay bổng.

Nhưng bạn nên nhớ điểm yếu của trang phục họa tiết gingham là có thể khiến bạn trông quê mùa, nếu lựa chọn bộ cánh không hợp với bản thân. Vì vậy bạn cần ghi nhớ các quy tắc sau:

Cân bằng giữa họa tiết và kiểu dáng trang phục

Trên một mảnh vải gingham luôn có ba sắc thái khác nhau: Trắng, màu đậm nhất, và đường giao thoa nhạt hơn. Sự tương phản giữa các mảng màu này ảnh hưởng đến độ rối mắt của họa tiết. Màu họa tiết đậm và có độ tương phản cao sẽ trông rối mắt hơn khi so với các màu nhạt. Có thể rút ra kinh nghiệm phối đồ với họa tiết gingham là:

- Đường kẻ sọc gingham càng to bản thì trang phục lại càng phải tối giản vì độ tương phản giữa các ô màu cao. Đđường kẻ gingham nhỏ thì sự tương phản này không còn rõ nét, do đó có thể đi cùng đầm bèo nhún điệu đà.

- Màu gingham càng nhạt thì phom dáng trang phục cũng có thể càng cầu kỳ, phức tạp. Còn màu vải gingham đậm thì nên được tiết chế với trang phục. 

Cẩn thận kích cỡ đường kẻ carô

Tương tự như các loại họa tiết khác, kích cỡ họa tiết càng to bản thì càng khiến bạn trông mập mạp. Do đó, những người tròn trịa nên ưu tiên loại có đường kẻ nhỏ. Còn vóc dáng “cò hương” lại nên ưu tiên đường kẻ to bản để giúp bản thân trông thêm có da thịt.

Mặc set đồng bộ, hoặc mặc một trang phục tách rời

Trong thời trang có một quy tắc là nếu đã mặc set thì trang phục phải thật đồng bộ. Do gingham là họa tiết rối mắt, nên nếu một bộ cánh gingham kết hợp đến hai màu họa tiết hay chất liệu thì trông bạn chẳng sang chút nào. Hoặc bạn hãy đặt cả một set gingham đồng bộ hay chỉ mặc một item (như áo crop top, áo khoác, short hay chân váy).

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link