3 sai lầm dinh dưỡng của cha mẹ khiến con còi cọc chậm lớn: Đặc biệt là điều đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 sai lầm dinh dưỡng cha mẹ dễ mắc phải, khiến con còi cọc, chậm lớn. Cần biết sớm để phòng tránh kịp thời.

Bổ sung canxi quá đà, lơ là vai trò của vitamin D3

cao lon

Theo khoa học, canxi là một trong những khoáng chất quan trọng tham gia vào quá trình cấu tạo xương, giúp trẻ cao lớn, khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu cha mẹ chỉ chú trọng đến canxi mà quên mất vitamin D3, dù tẩm bổ nhiều đến đâu, trẻ vẫn sẽ còi cọc, không lớn nổi. Bởi vitamin D3 quyết định đến 90% khả năng hấp thu canxi từ ruột vào máu, điều hòa ổn định nồng độ canxi. 

Cho trẻ bú sữa ngoài từ sớm

Theo nhiều nghiên cứu, không có sự khác biệt về chiều cao của trẻ bú sữa ngoài với trẻ bú sữa mẹ. Tuy nhiên, sữa mẹ lại cung cấp những chất dinh dưỡng thiết yếu giúp trẻ tăng trưởng chiều cao, gia tăng hệ miễn dịch, đặc biệt là những ngày đầu sau sinh. Từ đó, giúp trẻ khỏe mạnh, ít gặp nhiễm khuẩn, tạo đà thuận lợi để trẻ phát triển chiều cao tối ưu nhất, thậm chí còn duy trì cân nặng ổn định, góp phần thúc đẩy hoàn thiện các tế bào thần kinh.

Cho trẻ đi ngủ muộn

6-sai-lam-kinh-dien-cua-bo-me-khien-tre-thap-lun-anh1-1573629528-767-width660height440

Nhiều cha mẹ Việt có thói quen thức khuya, từ đó dẫn đến tình trạng trẻ cũng bắt chước ngủ muộn theo. Thế nhưng, đây là một thói quen sai lầm. Theo qua học, từ 10 đêm - 3 giờ sáng là khoảng thời gian lượng hormone tăng trưởng GH được tiết ra nhiều hơn gấp 4 lần so với lúc thức. Nếu cha mẹ bỏ lỡ thời điểm càng này sẽ cản trở sự phát triển chiều cao và cân nặng của tốt. Thế nên, cha mẹ nên cho con ngủ sớm và đủ giấc. Thời gian lý tưởng là ngủ trước 10h đêm và dậy sau 6h sáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link