Bà bầu uống chanh leo, con lớn nhanh như thổi

( PHUNUTODAY ) - Chanh leo hay còn gọi là chanh dây là một loại trái cây rất dễ mua ở bất kì khu chợ nào. Chỉ qua các bước chế biến đơn giản bạn đã có được những món ăn, thức uống vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng. Đặc biệt chanh leo mang lại những tác dụng thần kì với bà bầu.

Chanh leo chứa hàm lượng vitamin C và vitamin A dồi dào, đây đều là những vitamin rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển trí não của thai nhi đặc biệt là trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Ngoài ra các vitatmin này còn góp phần chống oxy hóa cho người mẹ và làm tăng khả năng miễn dịch cho sức khỏe mẹ và bé. Trong chanh leo cũng chứa đựng nguồn dinh dưỡng phong phú các chất béo, protein, khoáng chất, canxi, sắt, carotene, vitamin B1, B2, B3 và axit citric…với hàm lượng không nhiều nhưng khá cân bằng và phong phú dễ dàng cho quá trình tiêu hóa và hấp thu. Từ những giá trị dinh dưỡng dồi dào đó có thể thấy chanh leo đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe mẹ bầu.

luu-y-khi-an-chanh-leo-1-Copy1

Chanh leo giúp thai nhi lớn nhanh

tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ và nuôi dưỡng làn da cho mẹ bầu

Với hàm lượng các vitamin rất tốt cho làn da đặc biệt là vitamin C, chanh leo có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, chống các tác nhân gây ung thư và ngăn chặn tình trạng da xỉn màu khi mẹ mang thai. Vì vậy mẹ bầu chăm chỉ uống chanh leo sẽ có làn da sáng đẹp luôn tươi mới. Ngoài ra còn có tinh dầu chiết suất từ hạt chanh leo cũng rất tốt cho làn da bởi nó được hấp thu dễ dàng và nhanh chóng vào da, giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da.

Giảm nguy cơ mắc cúm

Thực tế, cơ thể phụ nữ khi mang bầu thường bị suy yếu về hệ miễn dịch, bởi vậy bà bầu phải đối mặc với nguy cơ bị mắc các bệnh do vi rút, vi khuẩn lây nhiễm gây ra. Trong khi, hàm lượng vitamin C , beta-crytoxanthin và alpha-carotene tồn tại trong chanh dây giúp chị em  tăng cường hệ miễn dịch nhằm bảo vệ bà bầu khỏi nguy cơ mắc bệnh như cảm cúm, nhiễm trùng 

Thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hoá

Chanh leo thường được sử dụng để chữa trị các vấn đề liên quan đến tiêu hoá hoặc dạ dày. Lý do chính là nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào trong loại quả này góp phần giúp nhuận tràng và giữ đường tiêu hoá luôn sạch sẽ. Các loại hạt trong chanh leo có tác dụng làm sạch ruột kết, ngăn ngừa bệnh táo bón , thậm chí còn làm sáng da cho chị em hiệu quả.

2_14769

Chanh leo giúp tăng cường sức đề kháng cho bà bầu

Cải thiện giấc ngủ thai kỳ

Nếu chị em có xu hướng mất ngủ trong thai kỳ thì chanh leo chính là vị thuốc an thần từ tự nhiên rất hiệu quả. Thực vậy, chất alkaloids ở trong quả chanh giúp bà bầu giảm bớt cảm giác bồn chồn, lo âu và tăng cường chất lượng giấc ngủ thai kỳ của chị em.

Tăng cường lưu thông máu

Hàm lượng sắt cao trong chanh leo giúp thúc đẩy quá trình sản xuất hemoglobin, giúp giãn nở mạch máu tạo điều kiện cho oxy trong máu dễ dàng lưu thông đến các bộ phận của cơ thể. Mẹ bầu nhờ vậy giảm bớt được nguy cơ đau đầu hay phù nề chân do thiểu năn

Điều chỉnh huyết áp

Chanh leo còn rất giàu kali – một khoáng chất quan trọng cho cơ thể con người. Kali đóng vai trò quan trọng như một loại thuốc giúp cải thiện lưu lượng máu. Vì vậy, mẹ ăn chanh leo đều đặn vừa có thể điều chỉnh huyết áp và có hệ thống tim mạch tốt trong suốt 9 tháng thai kỳ.

Duy trì trọng lượng lí tưởng cho mẹ bầu

Chanh dây không gây tăng cân cho mẹ bầu vì chúng chứa ít calo, natri và chất béo. Carbohydrat, đường tự nhiên và một số chất dinh dưỡng khác có trong chanh dây cũng giúp giảm cholesterol trong cơ thể. Hàm lượng chất xơ tự nhiên của chanh dây cũng khiến cho mẹ bầu ít cảm thấy đói hay thèm ăn vặt hơn, do đó sẽ ngăn ngừa được nguy cơ béo phì do ăn uống mất kiểm soát.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn