3 sai lầm vào buổi tối bạn tuyệt đối không được mắc phải

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn tối quá nhiều, chơi điện thoại trước khi đi ngủ... là sai lầm bạn tuyệt đối không được mắc phải.

Chơi điện thoại

thói quen gây hại cho sức khỏe
Bạn tuyệt đối không được chơi điện thoại trước khi đi ngủ.

Rất nhiều người tận dụng thời gian buổi tối nằm trên giường chơi điện tử trên điện thoại, xem tin tức hay nấu cháo điện thoại với bạn bè.

Việc này không những không thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn mà còn khiến bạn càng thêm mệt mỏi.

Một bài nghiên cứu đăng trên tạp chí “Dự phòng” của Trung Quốc gần đây có viết: con người chỉ cần sử dụng 20 phút tính năng của điện thoại di động sau 9 giờ tối sẽ làm tăng mức độ mệt mỏi, thậm chí ảnh hưởng đến mức độ tập trung vào công việc ở ngày hôm sau.

Kết quả điều tra nghiên cứu trên 2000 người ở Anh cũng cho thấy có 50% trong số họ, sau khi lên giường mỗi tối vẫn còn lên mang ít nhất là nửa tiếng đồng hồ, từ đó đẩy lùi thời gian sinh hoạt tình dục và ngủ, giảm thời gian vợ chồng nói chuyện, chia sẻ, tình cảm vợ chồng có thể vì nguyên nhân này mà bị ảnh hưởng. Vì vậy, sau 9 giờ tối, tốt nhất nên tắt điện thoại di động hoặc để điện thoại di động xa khi ngủ.

Ngủ quá ít

Nếu bạn chỉ ngủ chưa đến 6-8 tiếng mỗi ngày, thì nhiều khả năng bạn cần lo ngại về tình trạng thiếu ngủ sẽ làm bạn xuống sắc nghiêm trọng.

Nhưng cặp mắt sưng húp và làn da nhợt nhạt chưa phải là điều đáng lo ngại nhất mà thói quen ngủ không đủ giấc mang lại, nghiên cứu trên 5.600 người có cân nặng và khổ người bình thường trong 3 năm đã cho thấy thiếu ngủ làm tăng 25% nguy cơ đột quỵ và bệnh tim. Ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều là thói quen không tốt cho sức khỏe của bạn.

Ăn bữa tối ăn quá nhiều

Trong chế độ giảm cân an toàn và hiệu quả thì việc coi bữa tối là bữa chính là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng vì trong bữa ăn tối cơ thể chúng ta sẽ tiêu hóa lượng calo nhiều hơn so với các bữa ăn khác từ đó làm tích tụ nhiều chất béo trong cơ thể hơn . Chính vì thế vào bữa ăn tối bạn nên lựa chọn một chế độ ăn lành mạnh nhằm giúp cắt bớt lượng calo mà cơ thể hấp thụ trong bữa ăn tối . Việc lựa chọn những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và tinh bột. Vì những thực phẩm sẽ làm cho dạ dày và và cơ thể của bạn phải hoạt động nhiều hơn để tiêu thụ lượng thực phẩm này.

Thức uống giải độc ngày hè và chống ung thư
Thức uống giải độc ngày hè và chống ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thức uống giải độc ngày hè và chống ung thư - vô cùng đơn giản mà tốt cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn