3 sự thật về son dưỡng môi mà ít người biết

( PHUNUTODAY ) - Son dưỡng môi là mỹ phẩm không thể thiếu nhưng bạn không nên 'thần thánh' chúng quá mức nhé.

Không thực sự dưỡng ẩm

Son dưỡng môi không làm ẩm da cũng không giữ ẩm môi nhưng thay vào đó chúng khóa độ ẩm. Có nghĩa là son dưỡng cơ bản tạo ra một lớp bảo vệ trên bề mặt môi có khả năng niêm phong độ ẩm, do đó giữ cho đôi môi mềm mại trong thời gian dài.

nen-su-dung-son-duong-moi-khi-nao-3

Không nên liếm son dưỡng môi

Nhiều người thường có thói quen liếm đôi môi của mình rất thường xuyên, ngay cả khi đã thoa son dưỡng hay son thông thường. Hành động này tương tự như đang ăn kem dưỡng môi hoặc son môi. Một điều cần lưu ý là son dưỡng môi dù chiết xuất từ thành phần gì thì đều không phải là thực phẩm để được ăn thường xuyên.

Sử dụng quá mức có thể gây hại

Bạn là người thường xuyên sử dụng son dưỡng môi, thậm chí là thoa vài lần mỗi ngày. Nhiều người cho rằng không thể từ bỏ được son dưỡng, tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm. Vì không có thành phần nào trong thỏi son dưỡng môi có thể gây nghiện.

son-duong-moi-lipice-co-tot-khong-11

Tuy nhiên, có thể trong thỏi son dưỡng có một số thành phần gây dị ứng ở một số người. Do đó, dùng thường xuyên không phải là một phương pháp chăm sóc môi tốt. Bạn có thể dễ dàng thay thế son dưỡng bằng một số biện pháp khắc phục tự nhiên như dầu dừa, dầu ô liu, mật ong...

Cách để giúp mềm môi mùa hanh khô

Chọn son dưỡng khôn ngoan

Khi mua son dưỡng nên đọc thành phần in trên bao bì để hạn chế tối đa tác hại của son dưỡng (nếu có). Còn nếu thấy trên nhãn thỏi son có shea butter (bơ hạt mỡ), beeswax (sáp ong), olive oil (dầu ô-liu), coconut oil (dầu dừa), hoặc jojoba oil (dầu hạt jojoba) đừng chần chừ mà mua liền một thỏi thôi!

Ăn đúng, uống chuẩn

Nước và rau xanh luôn là người bạn thân thiết cho một làn da sáng, khỏe và bờ môi căng mọng. Môi lộ rãnh nhăn, bị bong da, thậm chí nứt nẻ chảy máu – tất cả đều có thể được khắc phục phần nào nhờ thói quen ăn uống hàng ngày.

Phụ nữ nhớ lưu ý bổ sung axit béo omega-3 vào thực đơn, giúp da lẫn môi duy trì được lượng dầu và độ ẩm nhất định để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt.

tay-te-bao-chet-cho-moi

Tẩy tế bào chết cho môi

Lưu ý rằng tẩy da chết không có nghĩa là bạn phải chà xát mạnh tay, kỳ cọ nhiệt tình đâu nhé! Cách chuẩn nhất là bạn dùng hai đầu ngón tay xoa theo vòng tròn từ hai bên vào giữa môi để các vảy da nhẹ nhàng trôi đi.

Đắp “mặt nạ” môi

"Mặt nạ môi” đã trở thành một phần không thể thiếu trong quy trình dưỡng da hàng ngày của chị em xứ lạnh tại Bắc Âu hay Hàn Quốc. Tất nhiên sản phẩm này sẽ không quá cần thiết nếu môi bạn không bị khô nứt nặng nề và hầu bao cho việc làm đẹp cũng hạn chế phần nào.

Theo:  xevathethao.vn copy link