3 tác dụng làm đẹp tuyệt vời từ ca cao tốt gấp bội trà xanh mà chị em nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Bột ca cao rất tốt cho da và không gây kích ứng chị em hãy chú ý dùng thường xuyên nhé.

Ngăn ngừa lão hóa

Một trong những lợi ích của ca cao là chất chống oxy hóa polyphenol có trong nó to hơn 4 - 5 lần so với trà đen và cao hơn 2 - 3 lần so với trà xanh hoặc rượu vang, chính là do chất flavonoide (chất chống ôxy hóa có trong cacao) và các khoáng chất khác (kẽm, mangan, đồng) đã làm nên công dụng đặc biệt này của cacao.

ca-ca0-dak-lak-1

Chất anthocyanins được tìm thấy trong các loại trái cây có màu sẫm và catechin trong trà xanh bảo vệ các tế bào của chúng ta khỏi quá trình oxy hóa hoặc phá hủy sớm và có thể khiến chúng ta cảm thấy trẻ lâu hơn. 

Ca cao có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, hạn chế xuất hiện các nếp nhăn trên làn da cũng như giúp đẩy nhanh quá trình lành vết thương, phục hồi hư tổn. Bạn có thể sử dụng bột ca cao nguyên chất như một loại mặt nạ đắp 1 lần/tuần.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Ngoài ra, trong bột ca cao còn có chứa caffeine và theobromine có tác dụng phá vỡ các liên kết của chất béo, giảm các tế bào mỡ nằm dưới da. Vì thế, lỗ chân lông được thu nhỏ, da cũng giảm đi tình trạng mụn trứng cá và mụn đầu đen.

Giảm hội chứng “cellulite”

Tình trạng mỡ tích tụ dưới da, khiến cho da mất đi sự trơn láng và trên bề mặt da sần sùi gồ ghề giống “vỏ cam”. Cũng chính nhờ caffeine và theobromine trong bột ca cao sẽ điều trị cellulite tự nhiên một cách hiệu quả.

image005_3

Không cần đến spa bạn cũng có thể tự chế biến mặt nạ cacao tại nhà với cách làm đơn giản như sau:

- Trộn bột cacao nguyên chất với mật ong, sữa chua và một ít bột yến mạch cho tới khi bạn có một hỗn hợp vừa phải.

- Nếu bạn thích đắp lạnh thì có thể cho hỗn hợp trên vào tủ lạnh khoảng 5 phút trước khi đắp. Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp cacao, mật ong, sữa chua và yến mạch lên khắp mặt và cổ (tránh vùng da mỏng quanh mắt), để từ 20 - 30 phút, sau đó làm ẩm mặt rồi rửa sạch nhẹ nhàng với nước.

dap-mat-na-ca-phe-vao-buoi-toi

Bạn có thể chế biến mặt nạ massage toàn thân từ bột cacao, yến mạch, cám gạo, sữa chua và mật ong. Nếu thường xuyên áp dụng phương pháp làm đẹp toàn diện cho mặt và body, bạn sẽ sở hữu một làn da khiến người xung quanh phải ngưỡng mộ.

Không nên đắp bột cacao nguyên chất trực tiếp lên da mà chưa pha chế với các thành phần khác, tác dụng sẽ hạn chế. Sữa chua và yến mạch đóng vai trò “chất dẫn”. Acid lactic từ sữa chua được coi như lớp vỏ hóa học dịu nhẹ trong khi đó bột yến mạch hoạt động như lớp làm sạch nhẹ nhàng cho da mặt.       

Theo:  xevathethao.vn copy link