7 lỗi rửa mặt cần tránh ngay và luôn để bảo vệ, chăm sóc da

( PHUNUTODAY ) - Để cải thiện làn da, chị em cần tránh 7 lỗi rửa mặt sau đây để bảo vệ và chăm sóc da.

Rửa mặt là bước chăm sóc da quan trọng giúp làn da thoáng sạch để sẵn sàng cho những bước skincare kế tiếp. Dù là việc cơ bản làm hằng ngày nhưng dường như các chị em vẫn thường xuyên mắc sai lầm. Dưới đây là list danh sách những thói quen tưởng chừng vô hại lại cực kỳ có hại cho làn da mà bạn nên biết.

Không rửa tay trước khi làm sạch da

Bạn có thể vô tình tạo "cầu nối" cho những chất bẩn tiếp xúc với làn da. Để rửa mặt đúng cách thì trước tiên, bạn cần vệ sinh tay sạch sẽ. Có như vậy, bước làm sạch mới đem lại hiệu quả tốt,bảo vệ làn da.

cach-rua-mat-dung-cach-cho-da-mun-2

Không tẩy trang trước khi rửa mặt

Chỉ dùng sữa rửa mặt sẽ không đủ để loại bỏ cặn bẩn tích tụ trong da vì da sẽ tồn đọng tàn dư nền dầu từ các sản phẩm makeup, kem chống nắng. Cần phải dùng thêm sản phẩm tẩy trang để "hòa tan" và loại bỏ dầu thừa. Từ đó giúp lỗ chân lông được thông thoáng.

Dùng sai loại sữa rửa mặt

Sản phẩm chứa sulfate, bởi thành phần tẩy rửa mạnh này cũng là nguyên nhân gây kích ứng. Lựa chọn lý tưởng là sữa rửa mặt dịu nhẹ, làm sạch tốt nhưng vẫn để lại cảm giác mềm mại cho làn da sau khi dùng.

sua-rua-mat-cho-da-dau-mun

Dùng nước nóng để rửa mặt

Nước nóng không chỉ khiến da bị rát khi rửa mà sau đó còn làm daa mẩn đỏ, nổi mao mạch. Bên cạnh đó, nước nóng cũng là nguyên nhân làm mất cân bằng dầu tự nhiên, khiến da bị khô và tiết thêm nhiều bã nhờn. Chỉ nên dùng nước ấm để làm sạch hiệu quả, và tạo cảm giác dễ chịu cho da.

Chà xát khi lau mặt

Chà xát mạnh tay, làn da có thể bị kích ứng, tổn thương, thậm chí theo thời gian, sai lầm này còn khiến da mặt dễ xuất hiện nếp nhăn. Thay vào các nàng chỉ nên thấm nhẹ và lưu ý dùng khăn sạch sẽ, để tránh "rước thêm" vi khuẩn cho làn da.

Không cấp ẩm ngay sau khi làm sạch

Sau khi dùng khăn mềm thấm bớt nước, làn da của bạn vẫn còn ẩm, cần bôi serum hoặc kem dưỡng. Đây là mẹo giúp cung cấp độ ẩm kịp thời cho làn da, đồng thời tạo điều kiện để da bạn thẩm thấu hiệu quả dưỡng chất từ các sản phẩm skincare.

top-8-sua-rua-mat-tri-mun-gia-re-tren-thi-truong-viet-nam-2020

Rửa mặt quá nhiều lần

Không nhất thiết phải rửa mặt thật kỹ bởi mặt đã được làm sạch vào tối hôm trước. Bạn có thể rửa mặt lần thứ 3 trong ngày nếu hôm đó phải vận động mạnh khiến cơ thể đổ mồ hôi.

Đặc biệt khi bạn trang điểm mà vội đến phòng tập, bạn cũng nên tẩy trang, rửa mặt trước và sau khi tập để lỗ chân lông không bị bít tắc.

Theo:  xevathethao.vn copy link