3 tháng cuối năm, nhớ thay đổi 5 thứ trong nhà để dọn đường đón tài lộc

( PHUNUTODAY ) - Thay đổi những thứ này không chỉ giúp căn nhà thêm đẹp mà còn mang đến tác dụng phong thủy.

Những tháng cuối năm là thời điểm gấp rút để làm ăn. Bạn không cần thay đổi quá nhiều trong căn nhà, chỉ cần bố trí lại một số thứ để cải thiện phong thủy, giúp đón nhận nguồn năng lượng tích cực, đón thêm tài lộc.

Trang trí cửa ra vào

Cửa ra vào là nơi đón các luồng khí tốt. Nếu bố trí và trang trí cửa ra vào không hợp lý sẽ vô tình rước cả những luồng khí xấu vào nhà, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài lộc cũng như sức khỏe của các thành viên tỏng gia đình.

Gia chủ nên giữ thói quen mỗi ngày mở cửa chính ít nhất một lần để mời gọi năng lượng tốt. Việc này giúp không khí trong nhà được lưu thông, tạo ra những ảnh hưởng tích cực tới sức khỏe, tinh thần của các thành viên trong gia đình, cũng như đón nhận thêm tài lộc, vận may vào nhà.

3-thang-cuoi-nam-thay-doi-5-thu-de-don-duong-don-tai-loc-01

Hạn chế gió lớn thổi vào nhà

Theo phong thủy, để gió thổi vào nhà quá nhiều sẽ khiến tiền tài của gia chủ bị hao bớt và gây ra những vấn đề khống tốt về sức khỏe. Các tốt nhất hãy tạo vật cản và thay đổi luồng gió theo như mong muốn.

Phòng khách rộng nên để bình phong hoặc bức tranh phong thủy để chắn gió xộc thẳng vào làm hao tổn tài lộc. Dòng khi đi vào gặp bình phong sẽ phải tản ra, bớt hung hăng hơn ban đầu.

Bể cá

Một bể cá vàng nhỏ có thể giúp phong thủy ngôi nhà tốt hơn, mời gọi may mắn đến với gia đình. Cá vàng là biểu tượng của sự may mắn, sự dồi dào về tài lộc tài chính. Vì vậy, đặt bể cá vàng trong nhà là sự kết hợp hoàn mỹ, vừa giúp không gian sống thêm sinh động vừa mong cầu tài lộc đến nhà trong dịp cuối năm.

3-thang-cuoi-nam-thay-doi-5-thu-de-don-duong-don-tai-loc-02

Nếu trong nhà không có không gian để đặt bể cá, bạn có thể thay thế bằng các loại tranh phong thủy có hình cá hoặc các vật phẩm hình cá. Những thứ này cũng giúp mang đến nguồn năng lượng thịnh vượng cho ngôi nhà.

Bỏ những đồ vật hư hỏng

Bạn nên dọn nhà sạch sẽ và loại bỏ những món đồ hư hỏng, không dùng tới, đặc biệt là chén, bát, đĩa sứt mẻ hoặc đã vỡ. Theo phong thủy, những món đồ sứt mẻ là một trong những nguyên nhân khiến công việc gặp nhiều trắc trở. Vì vậy, loại bỏ chúng càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, những đồ vật hư hỏng nằm ở vị trí hút lộc cũng cần được sữa chữa ngay. Chẳng hạn như ngăn kéo tủ bị kẹt; đồng hồ chạy sai giờ hoặc ngừng chạy; đèn sáng chập chờn... Những chi tiết này tuy nhỏ nhưng có tác động lớn tới sự thịnh vượng của gia đình. Do đó, gia chủ nên tìm cách sữa chữa, thay đổi càng sớm càng tốt.

Trồng thêm cây xanh

Cây xanh là biểu tượng của sự sống, mang lại nguồn năng lượng tươi mát cho căn nhà. Để hút vượng khí cho năm mưới, gia chủ nên đặt thêm một vài chậu cây xanh trong nhà. Nên chọn những loại cây dễ sống, có tên gọi mang ý nghĩa may mắn như kim ngân, kim tiền, phát tài, phát lộc...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link