3 thành phần tái tạo da và kích thích collagen giúp chị em sở hữu làn da trong mơ

( PHUNUTODAY ) - Ngoài sự lão hóa tự nhiên, yếu tố góp phần lớn nhất khiến da chảy xệ là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì vậy hãy bảo vệ da.

Retinol

Đây  là một dẫn xuất của Vitamin A và được đánh giá cao về đặc tính chống lão hóa. Nó hỗ trợ trong việc giảm sự xuất hiện của đường nhăn, nếp nhăn và kết cấu da không đồng đều, đồng thời thúc đẩy sản xuất collagen. Nó cũng làm sáng da, cải thiện tông màu và kết cấu của da.

Retinol cũng đẩy nhanh quá trình bong tróc các tế bào da chết, mang lại làn da đều màu hơn khi các tế bào da mới sáng hơn, sáng hơn. Ngoài ra, retinol đã được nghiên cứu một cách khoa học và lâm sàng để giúp tái tạo da và kích thích collagen.

Sự cân bằng là rất quan trọng khi dùng retinoal. Retinol có thể gây kích ứng nếu bạn dùng thường xuyên hoặc áp dụng công thức quá mạnh đối với làn da. Bạn nên bắt đầu với sản phẩm không cần kê đơn, có tỷ lệ retinol thấp (0.01% - 0.03%). Bên cạnh đó, bạn chỉ nên dùng một lượng sản phẩm retinol bằng hạt đậu cho mỗi lần bôi.x

serum1

Vitamin C

Ngoài sự lão hóa tự nhiên, yếu tố góp phần lớn nhất khiến da chảy xệ là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tia UV làm tổn thương các sợi trong da gọi là collagen và Elastin, khiến da bị chảy xệ. Dùng thành phần này ngay sau khi làm sạch da mặt và trước khi thoa kem chống nắng, bạn có thể giải quyết các vấn đề da như sự đổi màu, nếp nhăn và phục hồi hàng rào bảo vệ da.

Sử dụng vào mỗi buổi sáng (kèm theo kem dưỡng ẩm có SPF), loại serum này có thể giúp làm sáng các vết thâm và làm mờ nếp nhăn.

Vitamin C còn có chức năng như một “khối xây dựng để tổng hợp collagen, có thể giúp làn da của bạn trông bớt chảy xệ và căng mọng hơn khi sử dụng hàng ngày.

serum2

Về tần suất nên dùng 2 lần/tuần và dần tăng lên để làn da của bạn có thời gian thích nghi.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh bôi retinol trước ngày định tẩy da chết vì có thể tăng thêm nguy cơ khiến da kích ứng, trở nên nhạy cảm hơn. Không nên dùng reinol trong những kỳ nghỉ bởi đây là dịp bạn có thể dành nhiều thời gian tiếp xúc với ánh nắng. Da dễ bị tổn thương và bắt nắng hơn. 

Axit Hyaluronic

Thành phần này giúp bổ sung và khóa độ ẩm cho da. Axit hyaluronic nói chung cũng an toàn cho mọi loại da và hiếm khi gây phản ứng dị ứng. Bạn nên thoa huyết thanh axit hyaluronic lên làn da mới được làm sạch vào ban đêm để mang lại cho làn da của bạn vẻ ngoài ngậm nước hơn ngay lập tức.

Loại sản phẩm chăm sóc da cổ điển này cũng có chức năng như một chất giữ ẩm, nó thu hút độ ẩm và hút nó vào da của bạn thông qua các phân tử lớn, ngăn ngừa mất nước bằng cách giữ độ ẩm từ bên trong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link