3 "thiếu" - 2 "thèm" khiến đàn ông nghèo mọt kiếp, có tiền cũng như không

( PHUNUTODAY ) - Có một thực tế không thể phủ nhận là may rủi trong cuộc sống lại thường xuất phát từ tính cách và thói quen của mỗi người. Từ xa xưa, cha ông ta đã đúc rút được rằng chính những thói quen dưới đây phá hủy tài vận của đàn ông.

3 thiếu của đàn ông là gì?

Thiếu quyết đoán, thiếu kiên nhẫn

Có thể bạn chưa biết một sự thật là có đến 80% thất bại trên thế giới thực sự bắt nguồn từ việc bỏ cuộc giữa chừng. Những người "cả thèm chóng chán" sẽ không bao giờ trải nghiệm được niềm vui khi kiên trì làm một việc thành công mang lại.

Khi gặp phải thất bại hay khó khăn trong cuộc sống, nhiều người thường đưa ra quan điểm thế này làm lý do: người thành công rất thông minh và may mắn, còn tôi không đủ thông minh lại kém may mắn nên khó đạt được thành tựu.

Nhiều người có xu hướng tự bao biện cho bản thân khi gặp phải khó khăn, không muốn chịu trách nhiệm hoặc tìm giải pháp, bởi vì đây là việc dễ làm nhất. Bên cạnh đó, tìm lý do bao biện là cách phổ biến để làm cho bản thân cảm thấy thanh thản, dễ chịu. Tuy nhiên, nếu không nhận ra và để việc bào chữa trở thành thói quen, con người ta sẽ mãi dậm chân tại chỗ mà không thể tiến bộ được.

Thiếu trưởng thành trong suy nghĩ

Tháng trước, Komatsu bất ngờ đăng thông báo nhập học lên trang cá nhân dù cô đã ra trường được khá lâu. Hóa ra cô đã trúng tuyển vào Học viện Mỹ thuật Trung ương với tư cách nghiên cứu sinh ngành thiết kế.

Điều này khiến nhóm WeChat trong lớp đại học cũ bùng nổ. Mọi người trong lớp đều chúc mừng và khen ngợi cô bạn có năng khiếu nghệ thuật vì chuyên ngành học trước kia của cô hoàn toàn không liên quan gì đến thiết kế và nghệ thuật.

dan-ong

Khi được nhiều bạn bè nhắn tin hỏi thăm và chúc mừng, Komatsu cho biết: "Mình vốn thích thiết kế, nhưng do hạn chế của chuyên ngành đang học nên không thể thực hiện được điều bản thân yêu thích. Trong những năm sau khi tốt nghiệp, mình chưa bao giờ từ bỏ đam mê nên đã dành toàn bộ thời gian rảnh rỗi, sức lực, tiền lương để luyện tập. Bây giờ, tất cả những nỗ lực đó cuối cùng cũng đã được đền đáp".

Những lời nói của Komatsu khiến hầu hết bạn bè được khai sáng bởi gần như đa số đều đã dừng việc theo đuổi đam mê thực sự của bản thân và bị kéo theo vòng xoáy đi làm kiếm tiền. Nhiều người trong số đó không khỏi thắc mắc, tại sao mình lại bị bỏ lại xa đến vậy, rõ ràng là cùng một điểm xuất phát?

Đáng buồn thay, họ đều mắc phải một sai lầm lớn - trong khi mọi người đang không ngừng học tập mọi lúc mọi nơi thì những người đó lại không hề băn khoăn mà dừng việc học hỏi lại một cách không hề do dự.

Không thông minh, không gặp may mắn, thua kém đối phương đều là những cái cớ. Kênh truyền hình HBO của Mỹ đã sản xuất một bộ phim tài liệu có tên "Trở thành Warren Buffett".

Điều khiến tôi ấn tượng nhất trong phim là Buffett, một trong những nhà đầu tư thành công nhất mọi thời đại đã dành phần lớn thời gian trong ngày để tự học hoặc làm việc một mình trong phòng.

Ông dành một khoảng thời gian khá lớn mỗi ngày để đọc các tin tức, báo cáo tài chính và các loại sách khác nhau. Không có máy tính hay điện thoại thông minh trong văn phòng của ông, có hay chăng cũng chỉ là những cuốn sách trên giá và những trang báo được trải trên bàn.

Buffett ngồi đó mỗi ngày để đọc và học. Thời gian lặng lẽ trôi qua, từ một thanh niên trở thành một ông già tóc bạc nhưng giàu có. Đọc và học suốt đời là thói quen và niềm tin mà vị tỷ phú này đã tuân thủ trong suốt cuộc đời của mình.

Bộ phim tài liệu này cho chúng ta thấy một sự thật: Nếu một người muốn đạt được những thành tựu phi thường trong cuộc đời, thì định mệnh của người đó không thể tách rời với việc học tập.

Thật vậy, không ngừng học tập là quá trình đòi hỏi tinh thần, tư duy, còn sự trưởng thành của bản thân lại đòi hỏi sự phấn đấu không ngừng. Quá trình này không thoải mái như việc nằm ở nhà chơi điện thoại di động và xem phim. Tuy nhiên, duy trì một thái độ hiếu học và ý thức học tập không ngừng sẽ là quyết định có giá trị nhất trong cuộc đời bạn.

Thiếu đàng hoàng, tử tế

Một người đàn ông hay chơi khăm người khác thực ra lại là những người đặc biệt dễ gặp phải những kẻ ác nhiều nhất. Chơi khăm người khác chính là hành động hủy hoại vận may đàn ông. Người ta bớt thù không được, còn bạn lại thêm thù.

Thói chơi khăm là điều cần phải lên án, lối sống ích kỷ cá nhân len lỏi ở bất cứ đâu và là thực trạng đáng buồn khi một vài người ngày nay không ý thức được hành động của mình tác động tới bản thân và những người xung quanh như thế nào.

Nhiều người chỉ vì thỏa mãn thú vui của mình mà quên mất giá trị của bản thân, làm ảnh hưởng đến người khác. Khi người khác phát hiện ra bạn chơi khăm họ thì hậu quả rất khó lường. Mặt khác các bạn hãy chú ý tu dưỡng tâm tính, tích cực hành thiện, trao đi thật nhiều giá trị trong cuộc sống. Điều này không chỉ giúp các bạn thay đổi số mệnh, mà còn hướng đến sự bình an, hạnh phúc về mặt tinh thần.

2 điều thèm phá hủy đàn ông

Thèm được quan tâm

Người đàn ông có đặc điểm này rất khó để nắm bắt cảm xúc. Chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết khi nào anh ấy bùng nổ và những điều anh ấy sẽ làm.

Thậm chí, bạn cũng không rõ đối phương sẽ nhẫn tâm đến mức nào khi bức xúc. Do vậy những người có ý định tiếp cận họ cần phải cẩn trọng trong cách hành xử.

dieu-pha-huy-dan-ong

Ở bên cạnh một người đàn ông có tính cách như vậy sẽ rất mệt mỏi. Bạn sẽ phải đau đầu suy nghĩ để tìm cách làm hài lòng họ, lâu dần mà quên mất chính mình cũng có những nhu cầu riêng và cũng cần được tôn trọng.

Với những người có tính cách tự ái, bảo thủ, không chịu lắng nghe này thì cho dù bạn có cố gắng đến mấy cũng không thể thay đổi được họ. Bạn sẽ phải lựa chọn rời đi hay tiếp tục ở lại cố gắng làm vui lòng người đàn ông của mình.

Thèm tự do, không muốn chịu trách nhiệm

Trong cuộc sống, đã là người trưởng thành thì cần phải có trách nhiệm và nghĩa vụ. Tuy nhiên nhiều người đàn ông có thói quen ỷ lại, không chủ động giải quyết công việc mà chọn cách trốn tránh khi xảy ra các vấn đề.

Nhưng trốn tránh một cách mù quáng sẽ chỉ khiến mâu thuẫn ngày càng sâu sắc và cuối cùng dẫn đến kết quả khó cứu vãn.

Tình yêu và hôn nhân đều phải xuất phát từ hai phía. Cả người đàn ông và người phụ nữ phải cùng chung tay vun đắp hạnh phúc. Ngay từ khi bước vào hôn nhân thì trách nhiệm, nghĩa vụ và gánh nặng gia đình cần do cả đôi bên gánh vác.

Do vậy nếu đối tượng bạn đang tìm hiểu là kiểu đàn ông chỉ biết trốn chạy, chối bỏ trách nhiệm thì nên cân nhắc đến việc tiếp xúc sâu hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link