3 thời điểm gội đầu rút ngắn tuổi thọ: Số 2 cực nguy hiểm, dễ gây đột quỵ

( PHUNUTODAY ) - Gội đầu không đúng thời điểm sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe.

Đầu là khu vực tập trung nhiều dây thần kinh và não bộ. Phần đầu có liên kết chặt chẽ với các bộ phận khác của cơ thể. Tất cả các cơ quan khác đều có trách nhiệm nuôi dưỡng nó.

Khi gội đầu chúng ta không nên dùng lực quá mạnh và phải chú ý đến tránh một số việc để không làm ảnh hưởng trực tiếp đến vùng đầu.

Các chuyên gia sức khỏe cảnh báo, trong ngày có 3 thời điểm nguy hiểm không được gội đầu để tránh làm tổn hại sức khỏe.

Gội đầu vào sáng sớm

3-thoi-diem-khong-nen-goi-dau-01

Nhiều người có thói quen gội đầu vào sáng sớm, ngay sau khi thức dậy để có mái tóc sạch sẽ, thơm tho đi làm. Tuy nhiên, đây là thói quen không tốt cho sức khỏe.

Gội đầu vào sáng sớm, đặc biệt là khi nhiệt độ đang thấp dễ khiến bạn bị đau đầu, chóng mặt, thậm chí là đột quỵ.

Ngoài ra, khi cơ thể vừa mới tỉnh giấc sau một đêm dài nghỉ ngơi, các bộ phận đều cần thời gian để khôi phục hoạt động và lưu thông máu. Nếu gội đầu dưới nước lạnh ngay lập tức sẽ kích thích đột ngột cách mạch máu não, khiến các mạch máu ở da đầu co lại đột ngột. Nó có thể khiến bạn cảm thấy đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.

Nếu muốn gội đầu vào buổi sáng, hãy chờ khi thời tiết ấm hơn. Tốt nhất nên vận động nhẹ nhàng, nghỉ ngơi sau khi thức dậy ít nhất 30 phút rồi mới tắm gội.

Gội đầu sau 22 giờ đêm

3-thoi-diem-khong-nen-goi-dau-02

Bạn không nên gội đầu sau 22 giờ đêm. Thời điểm này nhiệt độ đã xuống thấp, nó có thể khiến các dây thần kinh co lại gây ra tắc nghẽn mạch máu. Nguy hiểm hơn, nó có thể dẫn tới liệt mặt, méo miệng, gây tai biến, đột quỵ...

Đặc biệt, những người bị huyết áp cao, rối loạn tiền đình, huyết áp thấp, người cao tuổi càng cần phải chú ý.

Nếu muốn gội đầu vào buổi tối, hãy làm việc này trước 20 giờ.

Gội đầu khi đang bị sốt

3-thoi-diem-khong-nen-goi-dau-03

Sốt là tình trạng cơ thể tăng nhiệt độ để phản ứng lại với nhiễm trùng, vi khuẩn... Khi bị sốt là lúc sức đề kháng yếu. Việc gội đầu có thể khiến bạn bị nhiễm lạnh, gây đau đầu và sốt trở nên nghiêm trọng hơn. Người đang bị sốt chỉ nên lau người, không nên tắm gội cho đến khi hạ sốt.

Nên gội đầu trước hay sau khi tắm?

Thứ tự gội đầu và tắm không được nhiều người quan tâm nhưng nó có tác động không nhỏ tới sức khỏe.

Gội đầu trước khi tắm có thể khiến cơ thể không kịp làm quen với nhiệt độ nước, gây ra một số phản ứng bất lợi. Nếu tắm nước lạnh thì có thể gặp tình trạng co thành mạch máu, làm mạch máu nhỏ lại, dễ tổn thương.

Nếu tắm nước nóng có thể gây ra sự thay đổi huyết áp đột ngột, nhiệt độ cao gây giãn mạch. Điều này đặc biệt nguy hiểm với những người bị huyết áp cao, mạch máu hẹp, tiền sử mắc bệnh tim mạch.

Do đó, các chuyên gia sức khỏe đưa ra lời khuyên rằng chúng ta nên tắm trước sau đó mới gội đầu.

Theo:  xevathethao.vn copy link