Món sinh tố ngon và rẻ, uống buổi sáng giúp giảm cân, đẹp da

( PHUNUTODAY ) - Sinh tố chuối là món sinh tố cực kỳ bình dân. Thế nhưng nó lại mang đến cho người sử dụng quá nhiều lợi ích về sức khỏe.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Vưu Vĩ Minh, thuộc Khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện Trường Canh, Đài Loan thì có rất nhiều loại hoa quả tốt cho sức khỏe, trong đó có quả chuối. Mặc dù có giá thành rẻ nhưng quả chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh cách ăn trực tiếp bạn có thể kết hợp chuối với sữa để tạo ra món sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng.

Giảm cân

Theo chuyên gia dinh dưỡng Vưu Vĩ Minh, điều quan trọng nhất để giảm cân là giảm lượng calo nạp vào. Có nhiều người thức dậy quá muộn để chuẩn bị đồ ăn sáng, mà mua đồ bán sẵn hoặc ăn uống tùy tiện bên ngoài vừa dễ tăng cân lại không đủ dinh dưỡng. Lúc này nên dùng sinh tố chuối sữa thay cho bữa sáng. Vì chuối giàu chất xơ và cacbonhydrat, sữa lại có đủ chất đạm nên món này no lâu, lại rất bổ dưỡng.

Kiểm soát cholesterol

Trong chuối có chứa pectin là một loại chất xơ hòa tan giúp duy trì mức cholesterol trong cơ thể. Chất này giúp làm giảm LDL hay còn gọi là cholesterol xấu, nhưng không ảnh hưởng đến cholesterol tốt, ngăn ngừa mỡ máu.

Ngăn ngừa đột quỵ

Dùng sinh tố chuối thường xuyên sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc chứng đột quỵ nguy hiểm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong chuối có nhiều kali – chất giúp xử lý các vấn đề về huyết áp cao nên có thể ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Như đã nói ở trên, trong chuối có chứa pectin là một chất xơ hòa tan có thể giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa của bạn và ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Làm đẹp da

Sữa có chứa nhiều vitamin A còn chuối lại sở hữu vô số các dưỡng chất có khả năng chống lão hóa và thúc đẩy sản sinh các tế bào mới. Chính vì vậy mà sinh tố chuối sẽ giúp bạn có một làn da trắng hồng, ít nếp nhăn và vô cùng khỏe mạnh.

Thúc đẩy phục hồi sau tập luyện

Sau khi tập luyện, những gì bạn ăn vào rất quan trọng. Thực tế thì việc ăn các loại thực phẩm phù hợp có thể thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp, tăng cường hiệu suất và tăng tốc độ phục hồi.

Chẳng hạn, ăn một lượng protein tốt sau khi tập thể dục có thể giúp sửa chữa các mô và thúc đẩy tổng hợp cơ bắp. Tiêu thụ carbs cũng có thể xây dựng lại cấu trúc của glycogen trong cơ bắp, nó có thể đã bị phá vỡ để lấy nhiên liệu trong quá trình tập luyện.

Đặc biệt, sữa thường được khuyên dùng như một món ăn nhẹ sau tập luyện do hàm lượng protein chất lượng cao tương tự như whey và casein. Chuối cũng là một lựa chọn tuyệt vời có thể giúp cung cấp carbs để thay thế glycogen trong cơ bắp.

Một quả chuối với 240ml sữa chính xác là tỷ lệ vàng 3:1 giữa carbohydrate và protein, rất thích hợp để cơ thể sửa chữa các mô cơ.

Cải thiện tâm trạng

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi, tâm trạng buồn bã thì hãy dùng một ly sinh tố chuối sữa để cải thiện tình trạng này nhanh chóng. Các nhà khoa học tại trường Đại học Harvard (Mỹ) cho biết trong chuối chứa nhiều tryptophan - chất có tác dụng giảm căng thẳng và trầm cảm nhanh chóng.

Một vài lưu ý khi ăn sinh tố chuối sữa

- Không nên uống sinh tố chuối sữa sau bữa ăn chính vì có thể khiến bạn tăng cân.

- Chuối có hàm lượng kali và phốt pho cao nên người bị bệnh thận, tiêu chảy cấp, suy giảm lactose, sức đề kháng kém thì không nên uống sinh tố chuối sữa.

- Không nên cho đường khi làm sinh tố chuối sữa, rất dễ làm tăng đường huyết, không có lợi cho sức khỏe.

Theo:  xevathethao.vn copy link