3 thói quen trước khi ngủ giúp bạn sống thọ, ngủ một mạch tới sáng

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen tốt vào buổi tối dưới đây giúp cơ thể bạn giảm đi sự căng thẳng mệt mỏi, phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Thư giãn tinh thần trước khi ngủ

Trước khi đi ngủ bạn nên để cho trí não, tinh thần của mình được thư giãn nghỉ ngơi không nên xem tivi, xem điện thoại, ngồi máy tính và càng không nên nghĩ tới công việc. Bởi điều này giúp não không phải suy nghĩ về vấn đề gì và dễ đi vào giấc ngủ.

Khi đã đặt lưng lên giường bạn chỉ nên dành chiếc giường cho mỗi việc ngủ mà thôi.Ngoài ra, trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ bạn không nên ăn uống, nhất là những món ăn nhiều dầu mỡ, nhiều chất béo…. Nếu không, não bộ sẽ quen, gây căng thẳng mệt mỏi khó đi vào giấc ngủ sâu được.

Uống một cốc nước trước khi ngủ 1 giờ

Uống một cốc nước trước khi ngủ 1 giờ

Uống một chút nước trước khi ngủ 1 giờ

Một giấc ngủ dài sẽ khiến cho cơ thể của bạn dễ bị mất nước, hao nước và khiến cho các cơ thể của bạn bị mệt mỏi. Đồng thời, khi cơ thể thiếu nước còn dễ gây ra căn bệnh bí tiểu là điều khủng khiếp cho giấc ngủ. Điều này sẽ tạo cảm giác bức bối, khó chịu và gây thức giấc giữa đêm.

Những người mắc bệnh bí tiểu thường là do uống không đủ nước. Ngoài ra, khi cơ thể bị mất nước, não bị tổn thương và dẫn đến cơ thể không thể ngủ ngon và sâu giấc được.

Vận động cơ thể nhẹ nhàng trước khi ngủ 2 giờ

Thói quen vận động cơ thể trước khi ngủ khoảng 2 giờ sẽ khiến cho bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn rất nhiều. Cơ thể con người sau một ngày làm tập trung đầu óc làm việc, các bộ phận khác cũng theo đó mà mệt mỏi, tạo cảm giác uể oải.

Vận động nhẹ nhàng trước khi ngủ 2 giờ giúp ngủ ngon

Vận động nhẹ nhàng trước khi ngủ 2 giờ giúp ngủ ngon

Việc bạn vận động cơ thể sẽ giúp cho đầu óc bạn bốc hơi hết những suy nghĩ xáo trộn trong ngày. Đồng thời, nó còn giúp cho cơ thể thể tinh thần của bạn giảm đi sự căng thẳng và khơi thông cho những ý tướng sáng tạo mới.

Mỗi ngày bạn chỉ cần 30 phút giãn gân cốt trong phòng tập thể dục, chạy một dặm trong công viên hay thư giãn nhẹ nhàng trong lớp yoga, thậm chí là tham gia hoạt động xã hội khác như nhảy salsa, sẽ khiên cho bạn có một cơ thể khỏe mạnh, sống thọ hơn rất nhiều.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link