Ba việc phải làm vào buổi sáng tốt cho sức khỏe, hai việc không làm buổi tối tổn thọ

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen buổi sáng dưới đây tốt cho quá trình kích thích tiêu hóa, giúp cơ thể đào thảo cặn bã ra ngoài, sống trường thọ.

Ba thói quen tốt vào buổi sáng

Uống một cốc nước ấm: Khi bạn ngủ dậy sau một giấc ngủ dài các hoạt động thể chất sẽ dừng lại, nhưng các cơ quan trong cơ thể vẫn không ngừng hoạt động, các chất dinh dưỡng và nước trong cơ thể giúp kích thích đào thải chất cặn bã ra ngoài tốt cho hệ tiêu hóa của con người. Ngoài ra, khi bạn thức dậy vào buổi sáng, sau một đêm chuyển động, nước tiểu và mồ hôi sẽ làm mất nước, các cơ quan vẫn ở trạng thái chưa tỉnh táo. Vì vậy, khi uống một cốc nước sẽ giúp cho bạn tỉnh táo hơn.

Ăn sáng đầy đủ: Thói quen của khá nhiều bạn trẻ không có thói quen ăn sáng do muốn giảm cân, hoặc do không có thời gian vì ngủ dậy muộn.Nhưng bữa sáng là bữa vô cung quan trọng đối với sức khỏe con người. Khi bạn dùng bữa sáng là quan trọng nhất trong 3 bữa ăn trong ngày, mục đích của việc ăn sáng là để dạ dày và ruột hoạt động, bổ sung năng lượng cho cơ thể giúp bạn làm việc học tập hiệu quả hơn.

Uống nước vào buổi sáng tốt cho sức khỏe

Uống nước vào buổi sáng tốt cho sức khỏe

Kiên trì tập thể dục: Khi bạn thường xuyên tập thể dục và buổi sáng sẽ rất tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân tốt hơn. Ngoài ra, việc tập thể dục buổi sáng còn có thể ý nghĩa của việc kích thích tinh thần cho một ngày mới khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, tập thể dục cũng có thể cải thiện nhu động của ruột, chống táo bón và thúc đẩy chức năng của dạ dày.

Hai thói quen gây hại vào buổi tối

Ăn quá nhiều: Người xưa thường nói ăn sáng là ăn cho mình, ăn trưa là ăn cho bạn mình, còn ăn tối là ăn cho kẻ thù. Chính vì vậy, nếu bạn ăn quá nhiều vào buổi tối sẽ không tốt cho sức khỏe, cũng dễ gây béo phì tăng cân, cao huyết áp, tim mạch…

Chính vì vậy, vào buổi tối bạn không nên ăn nhiều nhé, hãy ăn vừa đủ và uống thật nhiều nước trước bữa ăn sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

Ăn sáng tốt cho sức khỏe của bạn

Ăn sáng tốt cho sức khỏe của bạn

Thức khuya: Khi bạn có thói quen thức khuya sẽ cực kỳ gây hại cho cơ thể. Thức khuya trong thời gian dài sẽ làm rối loạn đồng hồ sinh học của cơ thể, thúc đẩy rối loạn nội tiết và suy giảm chức năng miễn dịch.

Ngoài ra, việc này còn khiến cho chức năng trao đổi chất của cơ thể cũng sẽ bị suy yếu, từ đó ảnh hưởng đến chức năng của đường ruột. Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, thức khuya trong thời gian dài làm giảm khả năng miễn dịch và còn tăng nguy cơ ung thư cho con n

Theo:  khoevadep.com.vn copy link