3 thói quen uống nước nhiều người tưởng tốt nhưng gây hại khó lường

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có 3 thói quen này khi uống nước, rất có thể sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng, cùng xem qua nhé!

1. Thích uống nước nóng

Người Việt có sở thích đặc biệt đối với "đồ ăn nóng", họ thích ăn đồ nóng khi ăn và uống nước nóng khi uống nước. Như mọi người đã biết, khả năng chịu đựng nhiệt độ của niêm mạc thực quản và dạ dày trong cơ thể con người là có hạn, một khi nhiệt độ của thức ăn và nước uống vượt quá 65 độ, niêm mạc đường tiêu hóa sẽ bị bỏng.

Empty

Mặc dù màng nhầy của đường tiêu hóa có khả năng tự phục hồi, nhưng nếu bạn uống nước nóng trong thời gian dài, màng nhầy sẽ bị bỏng nhiều lần, gây viêm nhiễm, dẫn đến tế bào tăng sinh nhiều lần, tăng nguy cơ ung thư. Sự xuất hiện của các bệnh ung thư như ung thư thực quản, ung thư dạ dày có mối quan hệ nhất định với việc ăn uống quá nóng.

2. Sử dụng nước giải khát thay nước lọc

Nhiều người cho rằng đồ uống cũng chứa nước, uống đồ uống cũng có thể bổ sung nước, như mọi người đều biết, đồ uống ngoại trừ nước còn chứa rất nhiều đường fructoza, thường xuyên uống đồ uống không chỉ gây béo phì mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh như như bệnh tiểu đường, huyết áp cao và tăng lipid máu.

Một khi mắc các bệnh này, cần phải dùng thuốc lâu dài mới kiểm soát được, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, đồng thời làm tăng tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não như nhồi máu cơ tim, nhồi máu não, mạch vành cũng sẽ tăng lên đáng kể, có thể nguy hiểm đến tính mạng trong những trường hợp nghiêm trọng.

3. Uống một cốc nước muối nhạt vào mỗi buổi sáng

Như chúng ta đã biết, sau một đêm ngủ dậy, khi thức dậy sớm, cơ thể đã ở trạng thái thiếu nước trầm trọng, độ nhớt của máu cũng sẽ tăng lên, uống nước vào sáng sớm có thể bổ sung nước cho cơ thể và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đó là một thói quen tốt. Nhưng nhiều người sẽ uống một cốc nước muối nhạt vào mỗi buổi sáng, thói quen này rất có thể sẽ mang đến những mối nguy hiểm tiềm ẩn cho sức khỏe.

Empty

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo rằng người lớn không nên tiêu thụ quá 6 gam muối mỗi ngày, nhưng hầu hết mọi người tiêu thụ nhiều hơn 6 gam muối, bản thân nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp nếu uống nước muối nhạt mỗi ngày, nó chắc chắn sẽ làm tăng nguy cơ huyết áp cao, ăn vào, nhiều khả năng gây ra huyết áp cao.

Theo:  xevathethao.vn copy link