3 thứ càng hào phóng thì cuộc đời càng đi xuống, dù làm quần quật vẫn nghèo

( PHUNUTODAY ) - 3 thứ này đừng hào phóng, keo kiệt một chút lại càng tốt.

Người tiêu tiền rộng lượng: Không hiểu giá trị của đồng tiền

Trong xã hội này thì những người tiêu tiền vô độ đều có 2 kiểu: Thứ nhất là kiểu người trưởng thành chưa trải qua sự đau khổ đã có khối tài sản lớn. Người này thường được sinh ra trong gia đình giàu có, được hưởng từ thành quả của bố mẹ sau nhiều năm vất vả. Những đứa trẻ lớn lên trong gia đình kiểu này từ nhỏ sung sướng, nên chẳng biết kiếm tiền vất vả như nào.

Ở trường hợp thứ 2, những người từ nhỏ đã sống trong cảnh khó khăn. Khi bước ra môi trường lớn, họ chọn cách tiêu tiền để giữ thể diện vì một số mặc cảm.

hao-phong

Một số gia đình dù không giàu có nhưng không muốn mất mặt với người xung quanh, họ bất hấp vay mượn để mua được ô tô cho bằng bạn bằng bè. Việc tiêu tiền không khôn ngoan này chẳng khác nào bạn tự tạo thêm cho mình một áp lực mới trong cuộc sống.

Trong khi đó người giàu thật sự thì họ biết lập kế hoạch với tài sản của mình một cách thông minh.

Trong khi đó kiểu người dù có số tiền nhỏ nhưng lại không nghĩ nhiều đến tương lai, họ tiêu xài phung phí.

hao-phong2

Người sử dụng thời gian rộng lượng: Không biết quý trọng thời gian

Có nhiều người cực kỳ hào phóng và phung phí thời gian. Trong khi người ta tận dụng từng giây phút một thì họ lại lo ăn chơi, không mang lại giá trị gì cả.

hao-phong

Với những người biết nắm bắt thời gian, sau khi làm việc ở công ty, họ vẫn tận dụng thời gian buổi tối để tăng thêm thu nhập bằng các công việc. Chính những người sử dụng thời gian hợp lý luôn biết cách cải thiện khả năng nhằm có cơ hội tốt hơn trong công việc.

Người rộng lượng trong việc cho vay tiền: Không biết chọn người cho vay tiền

nguoi-tot

Trong cuộc sống, việc vay mượn cũng chính là một loại học vấn. Một số người thường dễ dàng cho bạn bè cũng như mọi người xung quanh vay tiền. Ban đầu đó là những món tiền nhỏ. Nhưng nếu thói quen này được duy trì thời gian dài thì số tiền này sẽ ngày càng lớn hơn.

Với người giàu thì họ không dễ dàng cho người khác vay tiền. Họ thường cân nhắc đến các khả năng và thời gian hoàn trả cũng như mối quan hệ với đối phương sau đó mới quyết định cho vay hay không.

Nếu chưa dư giả về tài chính thì bạn nên học cách quản lý tài sản của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link