3 thứ nước chua cây cực kỳ yêu thích: Đất tơi xốp như bánh mì, hoa nở vỡ chậu

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần tưới thứ nước "chua" này vào đất sẽ giúp cây phát triển rất tốt.

Khi trồng và chăm sóc cây cảnh, bạn nên biết những sở thích của cây. Có 3 thứ nước chua mà cây cực kỳ hợp, giúp cây phát triển tốt và dễ ra hoa.

Giấm trắng

7

Ai cũng biết rằng giấm là một loại gia vị rất thông dụng, giúp tăng hương vị món ăn. Nhưng trong thành phần của nó có chứa một lượng nhỏ axit axetic, có thể điều chỉnh độ chua, độ kiềm của đất, ngăn chặn tình trạng đất bị nén chặt và thúc đẩy cây phát triển mạnh, không lo cây bị vàng lá, thối rễ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng giấm trắng không chứa muối.

Ngoài ra, bạn nên pha loãng giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1:300 hoặc tùy từng loại hoa mà pha theo tỷ lệ khác nhau. Mỗi tháng chỉ nên dùng một lần, tránh lạm dụng kẻo gây hại cho cây trồng. Các loại hoa thích “uống” giấm có thể kể đến là hoa nhài, hoa dành dành, hoa giấy, hoa hồng, lan quân tử,…

Nước sắt sunfat

8

Sắt sunfat rất giàu ion sắt, có thể làm tăng độ màu mỡ và cân bằng độ pH của đất, ngăn chặn tình trạng đất bị nén chặt, giúp đất mềm và tơi xốp hơn. Không chỉ vậy, tưới sắt sunfat còn giúp cây không bị vàng lá, thúc cây ra hoa.

Trong thời kỳ sinh trưởng của cây, bạn hãy dùng một ít sắt sunfat pha loãng với nước theo tỷ lậ 1: 1000 lần, đổ vào đất trồng cây cảnh. Như vậy, lá của cây sẽ không bị vàng và cây sẽ ra hoa dễ dàng hơn.

Các loại nước lên men hữu cơ

9

Nếu công việc không quá bận rộn và có nhiều thời gian để trồng hoa, bạn có thể tự làm một số loại nước lên men hữu cơ từ nước vo gạo, vỏ trái cây, đậu nành, ruột cá,… để tưới cây. Khi những thứ đó lên men hoàn toàn, chúng sẽ trở thành một loại “nước chua” thần thánh giúp đất tơi xốp như bánh mì, không dễ bị nén chặt, đồng thời làm tăng độ phì nhiêu của đất.

Tuy nhiên trong quá trình lên men, loại nước này có thể có một số mùi khó chịu, vì vậy bạn không nên đặt thùng ủ trong nhà mà nên đặt ngoài trời. Muốn khử mùi hôi, khi ủ bạn có thể cho thêm ít vỏ cam, chanh, bưởi,… hoặc chế phẩm sinh học vào.

Theo:  xevathethao.vn copy link