Bí quyết ‘thổi bay’ thuốc trừ sâu trên rau củ quả chỉ với 6 mẹo đơn giản

16:06, Thứ sáu 24/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang lo lắng về vấn đề dư lượng thuốc trừ sâu trên rau củ quả? Đừng lo! 6 mẹo đơn giản sau đây sẽ giúp bạn loại bỏ thuốc trừ sâu hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Phương pháp ngâm rau để loại bỏ độc tố

Sau khi đã rửa rau sạch bụi bẩn, bùn đất, bạn có thể tiếp tục ngâm chúng trong nước lọc có thêm một ít muối. Để rau ngâm trong khoảng từ 5 đến 10 phút, sau đó tiếp tục rửa sạch bằng nước. Một phương pháp khác là ngâm rau trong nước vo gạo trong vòng 10 phút, sau đó rửa sạch. Việc làm này nhằm mục đích trung hòa các chất độc hại có trong thuốc trừ sâu.

Sau khi đã rửa rau sạch bụi bẩn, bùn đất, bạn có thể tiếp tục ngâm chúng trong nước lọc có thêm một ít muối

Sau khi đã rửa rau sạch bụi bẩn, bùn đất, bạn có thể tiếp tục ngâm chúng trong nước lọc có thêm một ít muối

Cách giảm lượng thuốc trừ sâu trong rau củ bằng nhiệt độ cao

Phương pháp này giúp phân giải thuốc trừ sâu. Một số loại rau như súp lơ, các loại đậu, rau cần có khả năng chịu đựng nhiệt độ cao. Sau khi đã rửa sạch, bạn có thể chần rau qua nước nóng trong vòng 2 phút, làm giảm lượng thuốc trừ sâu xuống 30%. Tiếp theo, nấu rau ở nhiệt độ cao sẽ giúp loại bỏ tới 90% lượng thuốc trừ sâu còn lại.

Sử dụng giấm

Giấm là một trong những nguyên liệu hiệu quả nhất để loại bỏ vi khuẩn và thuốc trừ sâu từ trái cây và rau củ, nhờ vào tính kháng khuẩn mạnh mẽ của nó. Bạn chỉ cần pha loãng giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1 phần giấm và 9 phần nước, sau đó ngâm trái cây và rau củ trong dung dịch này.

Hãy ngâm trong khoảng 10 phút, đồng thời khuấy đều để đảm bảo giấm tiếp xúc với toàn bộ bề mặt rau củ và trái cây. Sau khi ngâm, hãy rửa lại rau củ và trái cây bằng nước đã đun sôi và để nguội để hoàn tất quá trình làm sạch.

Giấm là một trong những nguyên liệu hiệu quả nhất để loại bỏ vi khuẩn và thuốc trừ sâu từ trái cây và rau củ

Giấm là một trong những nguyên liệu hiệu quả nhất để loại bỏ vi khuẩn và thuốc trừ sâu từ trái cây và rau củ

Sử dụng Baking Soda để làm sạch rau củ và trái cây

Baking Soda là một giải pháp hiệu quả để làm sạch rau củ và trái cây có chứa dư lượng thuốc trừ sâu một cách tự nhiên.

Đầu tiên, hãy cho 5 ly nước (khoảng 1.5 lít) vào thau chuyên dùng để rửa rau củ, trái cây. Thêm 4 thìa nhỏ Baking Soda vào thau và khuấy đều.

Tiếp theo, hãy ngâm rau củ và trái cây vào dung dịch này và để nguyên trong vòng 15 phút. Cuối cùng, hãy dùng khăn lau khô trái cây và chúng sẽ sẵn sàng để sử dụng. Đối với rau, chỉ nên ngâm trong hỗn hợp trong vòng 5 - 7 phút sau đó rửa lại với nước sạch.

Sử dụng bột nghệ để khử trùng và loại bỏ thuốc trừ sâu trên rau củ

Nhờ vào khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ, bột nghệ có thể được sử dụng như một phương pháp hiệu quả để loại bỏ vi khuẩn và thuốc trừ sâu trên rau củ. Bạn chỉ cần thêm 5 thìa nhỏ bột nghệ vào một chậu nước đang sôi (lượng nước tùy thuộc vào số lượng rau củ cần ngâm), sau đó khuấy đều và để chậu nước nghệ tự nguội. Tiếp theo, ngâm rau củ và trái cây trong dung dịch này trong vòng 15 phút. Cuối cùng, hãy rửa lại chúng với nước sạch.

Nhờ vào khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ, bột nghệ có thể được sử dụng như một phương pháp hiệu quả để loại bỏ vi khuẩn và thuốc trừ sâu trên rau củ

Nhờ vào khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ, bột nghệ có thể được sử dụng như một phương pháp hiệu quả để loại bỏ vi khuẩn và thuốc trừ sâu trên rau củ

Phơi rau dưới ánh nắng mặt trời

Dưới tác động của ánh nắng mặt trời, thuốc trừ sâu trên rau có thể bị phân hủy và biến đổi. Khi để rau tiếp xúc với ánh nắng trong vòng 5 phút, có thể giảm được khoảng 60% lượng thuốc trừ sâu tồn dư như thủy ngân hữu cơ và clo hữu cơ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy