3 thứ trước cửa, tài lộc không vào sân, là những thứ gì?

09:36, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa dặn dò kĩ: Nếu trước cửa nhà đặt 3 thứ này thì Thần Tài sẽ đi đường vòng, tài lộc không vào nhà bạn.

Người xưa dặn không nên để vòi nước hướng ra cửa

Mặc dù vòi nước là vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình, nhưng nếu lắp vòi nước hướng ra cửa có thể gây thất thoát tài lộc. Ở nông thôn, nhiều người thường lắp vòi nước ngay tại cửa để tiện lợi cho việc vệ sinh, rửa chân tay sau khi làm việc.

Vòi nước rò rỉ trước cổng, lộc không vào đến nhà

Vòi nước rò rỉ trước cổng, lộc không vào đến nhà

Tuy nhiên, trong phong thủy, việc này không nên vì nó tương đương với việc "mất cả nước lẫn của". Nước trong phong thủy tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng. Khi vòi nước bị rò rỉ, điều đó giống như "chậu tiền bị rò rỉ", tài lộc theo đó mà thất thoát.

Nếu tình trạng rò rỉ nước kéo dài, của cải trong nhà sẽ dần biến mất, khiến gia đình khó có thể trở nên giàu có.

Do đó, người xưa khuyên không nên lắp vòi nước hướng ra cửa để tránh tình trạng Thần Tài không vào nhà, tài lộc bị "chảy đi".

Người xưa dặn không để thùng rác trước cửa

Ngày nay, thùng rác là vật dụng không thể thiếu ở cả nông thôn lẫn thành phố. Bạn có thể thấy thùng rác ở khắp nơi, từ trong nhà cho đến ngoài đường, giúp tiện lợi trong việc gom rác thải.

Thùng rác đặt trước cửa, tài lộc không vào sân

Thùng rác đặt trước cửa, tài lộc không vào sân

Tuy nhiên, mặc dù thùng rác tiện lợi cho việc đổ rác, trong phong thủy, thùng rác được coi là vật bẩn, phá hủy bầu không khí trong lành trước cửa nhà.

Ngoài ra, thùng rác còn thu hút côn trùng, muỗi và phát ra mùi hôi thối, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của cư dân xung quanh.

Nếu có thể, nên đặt thùng rác ở hướng xuôi gió hoặc nơi vắng vẻ, để tránh việc "lá bùa" của nó hấp thụ hết những điều may mắn trong gia đình.

Người xưa cho rằng: "Của cải không vào cửa bẩn, phúc lành không tới người luộm thuộm". Chỉ khi cửa nhà sạch sẽ, ngăn nắp, bạn mới có thể thu hút được Thần Tài và phước lành đến thăm, giúp gia đình có nhiều tiền tài, sung túc.

Người xưa dặn không để gương đối diện cửa ra vào

Ở một số ngôi nhà thôn quê, người già thường treo một chiếc gương tròn trên rầm của sảnh chính. Họ tin rằng việc này có tác dụng trừ tà, bảo vệ gia đình khỏi sự xâm lăng của tà ma.

Tuy nhiên, trong phong thủy, việc đặt gương rất đặc biệt. Người xưa tin rằng nếu đặt gương đối diện với cửa ra vào, nó sẽ phản chiếu và đẩy những "khí" tốt như tiền tài, may mắn ra khỏi nhà.

Vì vậy, hãy cẩn thận khi đặt gương và đừng để nó đối diện với cửa ra vào. Đặc biệt, nếu có hai chiếc gương đối diện nhau, chúng sẽ tạo ra sự phản chiếu vô hạn, gây ra trường năng lượng hỗn loạn, ảnh hưởng đến sự bình yên của gia đình.

Ngoài ra, người xưa cho rằng gương tròn và gương hình bầu dục tốt hơn gương vuông vì chúng tượng trưng cho sự trọn vẹn và hài hòa. Sử dụng gương tròn hoặc hình bầu dục có thể mang lại năng lượng hài hòa hơn so với gương vuông.

(*) Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc