Chuyên gia phong thủy mách vị trí đặt cây trúc phú quý giúp thu hút tài lộc giàu có phát tài

07:01, Thứ hai 17/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Trúc phú quý là cây cảnh đẹp và mang lại ý nghĩa phong thủy tốt lành nếu biết đặt đúng vị trí.

Trúc phú quý là loại cây cảnh mang ý nghĩa may mắn. Trúc quý phú quý có lá xanh, thân xanh mướt. Loại cây này có ý nghĩa phong thủy tốt lành. Trúc phú quý có vẻ đẹp giản dị nhưng bình yên và tràn đầy năng lượng. Cây trúc phú quý mang tới cho gia chủ một tinh thần tích cực tươi mới trong gia đình. Trúc phú quý cũng là cây phong thủy đại diện cho sự ngay thẳng, cao quý và linh hoạt như hình dáng của cây vậy. Trong phong thủy, trúc phú quý cũng mang ý nghĩa tài lộc, may mắn cho gia chủ, thu hút tài lộc thịnh vượng, giàu sang. 

Cây trúc phú quý là loại cây có thể thanh lọc không khí rất tốt, chúng cũng giúp hấp thụ được các bức xạ điện tử để bảo vệ sức khỏe gia chủ. Trúc phú quý là cây cảnh dễ trồng. Bạn chỉ cần cắm cành trúc phú quý vào nước là xanh tốt không yêu cầu khó khăn về trồng nên rất được ưa chuộng.

Trúc phú quý nên đặt ở vị trí tài vị và ban thần tài

Trúc phú quý nên đặt ở vị trí tài vị và ban thần tài

Vị trí tốt đặt trúc phú quý để thu hút vận may, tài lộc

Trúc phú quý thường được đặt ở ban thờ, đặc biệt ban thờ thần tài. Đó là vì trúc phú quý hấp thu khí xấu để giúp ban thờ tăng thêm sự thanh tịnh sạch sẽ tạo trường khí tốt cho khu vực thờ cúng. Trúc phú quý cũng giúp hút khói hương nên không gian trong lành hơn. 

Trúc phú quý lại là loại cây không cần nhiều ánh sáng nên có thể sống ở khu vực ban thờ ít sáng. Cây trúc phú quý xanh tốt quanh năm nên đặt ở ban thờ cũng giúp gia chủ có thêm năng lượng.

Ngoài vị trí ban thờ, bạn có thể đặt trúc phú quý ở cung tài vị của gia đình giúp mang lại bình an.

Góc tài vị được xác định bằng cách :đứng từ cửa ra vào và nhìn về phía góc chéo bên trái. Trúc phú quý đặt ở vị trí này có thể giúp bạn nuôi dưỡng cơ hội tài chính của bạn.

Ngoài 2 vị trí trên thì trúc quý phú có thể đặt ở những vị trí này thích hợp với mong muốn của gia chủ: 

Đặt trúc phú quý ở cung tình duyên tạo may mắn tình yêu hôn nhân

Cung tình duyên là vị trí được xác định bằng cách đứng ở cửa ra vào, hướng về góc chéo bên phải của phòng là cung tình duyên. Hãy đặt bình trúc phú quý ở cung này giúp cải thiện mối quan hệ hài hòa giữa những người trong gia đình. Đặt trúc phú quý ở cung tình duyên thì bạn nên đặt bình 2 thể hiện cho cặp đôi chung thủy, hòa thuận hài hòa. Lưu ý hai thân trúc trong bình nên tương tự nhau không nên quá lệch kích thước, để thể hiện vợ chồng cân bằng hài hòa không ai lấn át ai. 

Dáng thân thẳng mang lại may mắn hơn thân vặn xoắn

Dáng thân thẳng mang lại may mắn hơn thân vặn xoắn

Muốn tăng năng lượng dương cho tinh thần, đặt ở lối ra vào

Đặt trúc phú quý gần lối ra vào hoặc khu vực huyền quan sẽ giúp kích hoạt năng lượng tích cực, giúp bạn thư thái tinh thần, thêm hạnh phúc và giải tỏa năng lượng tiêu cực giúp bạn giảm muộn phiền. Đặt trúc phú quý gần lối ra vào và huyền quan sẽ giúp tẩy dòng khí xấu ra khỏi nhà. Huyền quan là một khu vực sảnh trống ở gần cửa ra vào và kết nối với phòng khách, có thể coi là khoảng đệm của phòng khách.

Đặt trên bàn làm việc nâng cao sự nghiệp

trúc phú quý mang lại may mắn cho sự nghiệp công danh của gia chủ. Do đó hãy đặt bình trúc phú quý trnee bàn làm việc. Trúc phú quý xanh mướt cũng giúp bạn có thêm năng lượng ý tưởng mới trong công việc, truyền cảm hứng trong công việc từ đó mang lại may mắn và thành công mới. 

Nên chọn trúc phú quý thân thẳng hay xoắn thì may mắn hơn?

Trúc phú quý bán ngoài thị trường có loại thân thẳng và loại thân cong xoắn tạo hình. Về thẩm mỹ thân vặn xoắn thể hiện sự cầu kỳ, nghệ thuật trồng cây nên giá cao hơn. Tuy nhiên trong góc nhìn phong thủy thì sự vặn xoắn lại không tốt cho may mắn tài lộc. Trong phong thủy thì hình vặn xoắn có thể tạo năng lượng quay tròn không có tác dụng gì trong phong thủy. Do đó cách tốt nhất để cây trúc phú quý phong thủy trong nhà là nên chọn dáng thân thẳng.

Lưu ý cách chăm sóc để trúc phú quý xanh tốt

Trúc phú quý là cây cảnh dễ trồng và tốt nhất nên trồng thủy sinh mang cảm giác sạch sẽ. Tuy nhiên bạn cần chú ý thường xuyên thay nước để cây không bị bẩn, bị thối gốc. Khi thấy lá ngả vàng tức là cây đang thiếu ánh sáng thiếu khí. Lúc này nên chuyển cây ra vị trí thoáng nhiều sáng hơn. Khi trúc phú quý lên lá quá nhiều thì nên cắt tỉa tránh rậm rạp phủ kín bình. 

 *Thông tin mang tính chất tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên