Cây kim tiền hút tài lộc nhưng có 2 người không nên trồng

23:17, Chủ nhật 16/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cây kim tiền là loại cây phong thủy hút tài lộc được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng nên trồng loại cây này.

Cây kim tiền là loại cây gắn với sự giàu sang phú quý, giúp thu hút tài lộc vào nhà. Đây là loại cây phong thủy được rất nhiều người yêu thích. Người ta tin rằng trồng loại cây này sẽ mang đến sự giàu sang, sung túc cho gia chủ.

Cây kim tiền có khả năng phát triển và thích nghi với nhiều môi trường sống. Bạn có thể đặt cây kim tiền trong phòng khách để làm cảnh hoặc đặt cây kim tiền trong phòng làm việc, trên bàn làm việc hay quầy thu ngân để thu hút tài lộc, giúp công việc thuận lợi, ăn nên làm ra.

Dù cây kim tiền là loại cây phong thủy phổ biến nhưng không phải ai cũng nên trồng loại cây này.

Cây kim tiền là loại cây phong thủy cầu tài lộc được nhiều người yêu thích.

Cây kim tiền là loại cây phong thủy cầu tài lộc được nhiều người yêu thích.

Gia đình có trẻ nhỏ

Cây kim tiền là loại cây lá xanh quanh năm, không cần chăm bón quá nhiều. Tuy nhiên, có một sự thật liên quan đến loại cây này mà không phải ai cũng biết. Cây kim tiền có chứa các tinh thể canxi oxalat có thể gây ra ngộ độc ở con người. Canxi oxalat dính vào các vùng da nhạy cảm như môi, lưỡi, màng nhầy, cổ họng, mắt thì có thể gây kích ứng.

Nếu lương canxi oxalat được hấp thu vào cơ thể đủ lớn thì có thể dẫn tới tình trạng nôn nao, khó chịu đường tiêu hóa, thậm chí tiến triển nặng hơn dẫn tới khó thở, co giật, hôn mê.

Trong khi đó, trẻ nhỏ là đối tượng rất hay tò mò về thế giới xung quanh. Trẻ không thể biết được sự nguy hiểm đến từ những vật dụng, cây cảnh thường có trong nhà. Với những thứ nằm trong tầm với, trẻ có thể cầm nắm để tìm hiểu, khám phá, thậm chí bỏ vào miệng để nhai. Nếu trẻ chạm phải nhựa hoặc nuốt phải lá kim tiền thì chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng bỏng rát, thậm chí ngộ độc.

Vì vậy, gia đình có trẻ nhỏ nên cân nhắc khi trồng cây kim tiền. Nếu có trồng, tốt nhất nên để cây ở vị trí mà trẻ không thể với tới.

Người mệnh Thổ và mệnh Kim

Trồng các loại cây phong thủy hợp mệnh được cho là có tác dụng giữ tiền của, cầu tài lộc, mang đến may mắn cho chủ nhân. Khi trồng cây phong thủy, bạn nên quan tâm xem loại cây đó có hợp với mệnh của mình hay không.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây kim tiền có phần thân và phần lá đều là màu xanh nên sẽ thích hợp nhất với người mệnh Mộc. Với mệnh Mộc, màu xanh lá chính là màu sắc của bản mệnh.

Trong khi đó, theo thuyết ngũ hành, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Thủy và mệnh Hỏa cũng có thể trồng cây kim tiền. Trong đó, người mệnh Thủy nên trồng cây kim tiền thủy sinh sẽ tốt hơn.

Người mệnh Mộc và mệnh Thủy có thể chọn cây kim tiền nếu đang muốn tìm một cây phong thủy cầu tài lộc để trồng trong nhà hoặc nơi làm việc.

Người mệnh Mộc và mệnh Thủy có thể chọn cây kim tiền nếu đang muốn tìm một cây phong thủy cầu tài lộc để trồng trong nhà hoặc nơi làm việc.

Ngược lại, người thuộc mệnh Thổ và mệnh Kim sẽ không phù hợp với cây kim tiền. Theo quan niệm ngũ hành, Kim khắc Mộc và Mộc khắc Thổ nên cây kim tiền sẽ không phải cây thích hợp nhất đối với người mang mệnh Kim và mệnh Thổ. Tuy nhiên, nếu muốn trồng loại cây này, người mệnh Thổ và mệnh Mộc vẫn có thể tìm cách khắc chế sự xung khắc và kích thích tài lộc. Khi trồng cây kim tiền, người thuộc các mệnh này nên sử dụng chậu sứ và rải thêm sỏi trắng hoặc vàng lên trên mặt chậu cây. Màu sắc thuộc hành Kim, vàng thuộc hành Thổ, Thổ sinh Kim giúp mang lại nguồn năng lượng tốt về tài lộc cho người sử dụng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền