3 triết lý sống của người phụ nữ thông minh: Biết nhờ cậy nhưng không dựa dẫm

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ tự cô lập bản thân mà cũng chẳng phụ thuộc vào một ai khác. Họ luôn chủ động với số phận của chính mình.

Có chính kiến, có lắng nghe nhưng không phụ thuộc

chi-can-cung-an-mot-bua-com-dan-ong-se-giau-dau-ho-duoi-de-lo-nhung-diem-nay-khi-ngoai-tinh3-2020-07-03-15-23

Phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ tự cô lập bản thân mà cũng chẳng phụ thuộc vào một ai khác. Họ luôn chủ động với số phận của chính mình.

Chính kiến bản thân chắc chắn phải là xương sống. Họ sẽ nhờ cậy người khác để học hỏi, nhưng tuyệt đối không dựa dẫm vào bất cứ ai. Phụ nữ thông minh hiểu rằng, việc lắng nghe ý kiến của người khác chưa bao giờ là thừa thãi. Điều này giúp họ tiến bộ hơn, tự minh đưa ra những quyết định đúng đắn, và ngày càng thành công trong cuộc sống. 

Biết nói cảm ơn – xin lỗi

Phụ nữ thông minh, sẽ không bao giờ cư xử cục mịch, cộc cằn, thô lỗ, tự cao tự đại,... Ngược lại, họ luôn biết phân biệt sai đúng, cảm ơn chân thành, xin lỗi thật tâm. 

Được giúp đỡ thì phải cảm ơn; bản thân đã làm sai, thì phải biết cúi đầu, hối lỗi. Đây là triết lý vô cùng quý giá mà một người phụ nữ khôn ngoan luôn áp dụng, từ đó ngày càng tỏa sáng trong cuộc sống.

"Càng chăm chỉ, tôi sẽ càng đạt được nhiều thành tựu lớn lao"

nhung-hanh-dong-nho-nhung-co-vo-cua-phu-nu-la-don-chi-mang-voi-dan-ong-2019-12-20-17-11

Phụ nữ dù tư chất bẩm sinh thông minh hay không, cũng cần phải cần cù, chịu khó. Đây vốn là một quy luật hiển nhiên và là một cơ hội tốt để bạn học tập, thế nên đừng quá tự ái, hay sợ hãi sự phát triển.

Cổ nhân dạy: Cần cù bù thông minh. Nếu bạn không phải là thiên tài, bạn cần phải nỗ lực thật nhiều. Bằng không bạn sẽ thụt lùi ở phía sau, bị xã hội đào thải. Phụ nữ khôn ngoan luôn hiểu rằng: tôi thử làm một việc càng nhiều bao nhiêu, tôi sẽ làm càng tốt bấy nhiêu. Đồng thời, kiến thức mới mà tôi có thể truyền lại cho người khác cũng giá trị hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link