3 vị trí tránh đặt cây kim tiền kẻo tài lộc đứt đoạn, chọn đúng 2 chỗ để tiền vào như nước

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng kim tiền, bạn nên chú ý đến vị trí đặt cây để cây phát triển khỏe mạnh, gọi lộc về nhà.

Theo quan niệm phong thủy, cây kim tiền là loại cây gọi tài lộc, giúp tài vận hanh thông. Tuy nhiên, chọn cây hợp phong thủy thôi là chưa đủ, gia chủ cần chú ý đến vị trí đặt cây. Để cây không đúng chỗ thì cây không chỉ còi cọc, kém phát triển mà còn làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Vậy đặt cây kim tiền ở đâu mới đúng?

3 vị trí không nên đặt cây kim tiền

cay-kim-tien-01

Trong phòng tắm

Không nên đặt cây kim tiền trong phòng tắm hoặc những nơi gần phòng tắm. Theo quan niệm phong thủy, phòng tắm là nơi ẩm thấp, chứa nhiều uế khí nhất trong nhà. Đặt cây kim tiền ở đây thì sẽ không hút được tài lộc, của cải và làm ảnh hưởng không tốt đến ngân khố của gia đình.

Ngoài ra, phòng tắm được cho là nơi mang tính âm, cây kim tiền mang tính dương. Âm dương không tương hợp sẽ khiến cây kim tiền sinh trưởng kém, vàng lá hoặc thối rễ.

Trên thực tế, cây kim tiền ưa sáng, không cần quá nhiều nước để phát triển. Đặt cây kim tiền ở nơi thiếu ánh sáng, kém thông gió và ẩm ướt như nhà tắm thì cây rất khó sinh trưởng.

Ban công hướng Bắc

Cây kim tiền ưa sáng và không thích nhiệt độ thấp. Trong khi đó, vào mùa đông, ban công hướng Bắc là nơi đón gió và khí lạnh. Do đó, tốt nhất không nên đặt cây kim tiền ở hướng này, tránh làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

cay-kim-tien-02

Gần các thiết bị điện

Ngoài ý nghĩa phong thủy, cây kim tiền còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ các chất độc hại và hấp thụ bức xạ điện tử từ các thiết bị điện trong gia đình. Do đó, không ít người đặt cây kim tiền gần các thiết bị điện với hy vọng cây có thể phát huy khả năng của nó.

Tuy nhiên, các thiết bị điện khi hoạt động sẽ tỏa ra một lượng nhiệt nhất định. Nếu đặt cây kim tiền gần các thiết bị ngày lâu ngày thì lá cây sẽ bị héo, bị cháy.

Ngoài ra, đặt cây kim tiền cạnh thiết bị điện thì khi tưới cây, nước có thể văng ra ngoài và gây chập điện rất nguy hiểm.

Vị trí nên đặt cây kim tiền

Trong nhà ở

Cây kim tiền thích sáng nên có thể đặt ở những nơi có nhiều ánh sáng. Tuy nhiên, nên tránh để cây có ánh sáng quá mạnh, nắng chiếu trực tiếp vì có thể khiến cây bị vàng lá.

Nếu muốn thúc đẩy tài lộc, gia chủ có thể đặt cây kim tiền ở hướng Đông Nam hoặc hướng Nam bởi đây là các hướng tốt thuộc cung tài lộc. Để cây kim tiền ở những hướng này sẽ kích thích giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trên con đường sự nghiệp, làm ăn ngày một phát đạt.

Ngoài ra, có thể đặt cây kim tiền ngay trước cửa nhà, trước bậc thềm hoặc hành lang. Đây là những vị trí chiêu tài vừa có tác dụng trang trí.

Với những cây kim tiền có kích thước vừa hoặc lớn, gia chủ có thể để ở góc phòng, giúp che chắn những góc khuất, góc khuyết chưa được đẹp của ngôi nhà.

cay-kim-tien-03

Trong văn phòng, xí nghiệp

Với các văn phòng, xí nghiệp, có thể chọn những cây kim tiền kích thước lớn đặt ở tiền sảnh, đại sảnh vừa để trang trí vừa có tác dụng chiêu tài. Nên đặt cây ở hướng Đông Nam thuộc cung tài lộc.

Người làm văn phòng, làm kinh doanh, làm những công việc liên quan đến tài chính có thể chọn những chậu cây kim tiền nhỏ để đặt lên bàn làm việc, vừa giúp thư giãn vừa thúc đẩy tài lộc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link