Thêm vài giọt này vào nước, hoa loa kèn nở đều, cắm 10 ngày hoa vẫn tươi rói

( PHUNUTODAY ) - Hoa loa kèn đang vào mùa. Bạn nên tranh thủ sắm cho mình một bình hoa để bày trong nhà.

Hoa loa kèn còn được gọi là hoa huệ tây, hoa bách hợp. Không giống hoa hồng, hoa cúc có quanh năm, hoa loa kèn chỉ có một vụ, diễn ra trong khoảng một tháng vào cuối mùa xuân. Vụ hoa loa kèn thường bắt đầu vào dịp cuối tháng 3, đầu tháng 4. Loại hoa này còn được nhiều người gọi là hoa của tháng 4.

Vào chính vụ, hoa loa kèn tràn ngập các chợ, theo chân các gành hàng rong đi khắp các con đường.

Hoa loa kèn có hai loại: loại đơn và loại chùm. Với loại đơn, mỗi cành sẽ là một hoa, còn chùm thường có 3-4 bông hoa trên một cành.

Cách chọn hoa loa kèn

hoa-loa-ken-01

Bạn nên chọn những cành có cả nụ và cả bông hé nở. Như vậy khi cắm sẽ đẹp và chơi được lâu. Nụ và hoa phải tươi. Không chọn những cành có hoa héo hay cành bị dập nát.

Chọn bình hoa phù hợp

Nếu thích sự truyền thống, bạn có thể chọn bình gốm, sứ để cắm hoa loa kèn. Nếu thích sự hiện đại, phá cách, hãy chọn bình thủy tinh. Cành hoa loa kèn thường có độ dài vừa phải, vì thế không chọn những bình quá cao hay quá ngắn.

Cắt cành hoa

Sau khi mua về, hãy loại bỏ những lá dập thôi ở phía dưới gốc rồi rửa sạch. Hãy loại bỏ hết những chiếc lá ở phía dưới cành hoa, phần sẽ ngập trong nước. Nếu để lá ngập nước, chúng sẽ nhanh thối và trở thành ổ vi khuẩn, khiến cành hoa nhanh tàn.

Dùng dao hoặc kéo sắc cắt chéo góc 45 độ ở gốc hoa để khi cắm cành hoa sẽ hút được nhiều nước hơn. Sau khi cắt, hãy ngâm cành hoa trong nước 5-10 phút.

Có thể cắm hoa trực tiếp trong nước hoặc sử dụng xốp đều được.

Bổ sung dinh dưỡng cho hoa

hoa-loa-ken-02

Thêm thuốc asprin, vitamin B1 hoặc vitamin C vào nước sẽ giúp hoa tươi lâu hơn. Những thứ này vừa cung cấp dinh dưỡng cho cành hoa vừa ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Bạn cũng có thể sử dụng gói dưỡng hoa được bán sẵn rồi pha vào nước theo hướng dẫn trên bao bì để giữ hoa tươi lâu.

Thêm 2 muỗng giấm hoặc nước cốt chanh vào 1 lít nước rồi dùng nước này để cắm hoa cũng giúp hoa tươi lâu hơn. Giấm và chanh có tính axit, có thể ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn, làm gốc hoa lâu bị thối.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đường hoặc nước ngọt có gas để cắm hoa. Hòa 2 thìa đường hoặc 1/4 lon nước ngọt với nước sạch rồi dùng nước này để cắm hoa. Đường và nước ngọt sẽ bổ sung dinh dưỡng cho hoa, giúp hoa nở đẹp và tươi lâu.

Lấy 15 gram nước súc miệng hòa với 1 lít nước và dùng nước này để cắm hoa cũng là cách giữ cho hoa tươi lâu.

Với những nụ hoa còn nhỏ, khó nở, bạn có thể dùng tay tách cách đầu hoa ra. Sau đó, cắt bỏ hết nhị và nguy hoa, thả vài cánh nhị hoa vào nước. Cách này giúp hoa nở đẹp hơn.

Thay nước thường xuyên

Bạn nên thay nước thường xuyên để hoa có môi trường sạch, nhiều oxy, tăng khả năng trao đổi chất và nhận chất dinh dưỡng của cành hoa đồng thời loại bỏ vi khuẩn trong nước. Cách 1 ngày bạn có thể thay nước bình hoa một lần. Hoa loa kèn thường chơi được từ 6-10 ngày.

Khi thay nước, hãy rửa sạch bình và gốc hoa. Có thể cắt gốc hoa (cắt chéo 45 độ) để tăng khả năng hút nước của hoa, giữ hoa tươi lâu hơn.

Để bình hoa ở nơi thoáng mát

Khi trời nóng, bạn nên chú ý đặt bình hoa ở nơi mát mẻ, thoáng đãng, không có ánh sáng mạnh và gió mạnh.

Một số cách cắm hoa loa kèn đẹp

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Theo:  xevathethao.vn copy link